Gawon MEOVV làm đại sứ cho thương hiệu hủy hợp đồng với Kim Soo Hyun
Gawon là thành viên đầu tiên trong nhóm MEOVV trở thành đại sứ của một thương hiệu thời trang xa xỉ.
Gawon, thành viên nhóm nhạc nữ Kpop MEOVV. Ảnh: cắt MV
Ngày 17.4, tài khoản mạng xã hội chính thức của Prada công bố: “Gawon, ca sĩ người Hàn Quốc và là thành viên của nhóm nhạc Kpop MEOVV, là đại sứ thương hiệu Prada”.
Gawon bày tỏ sự phấn khích trên Marieclaire Korea: “Tôi rất vinh dự và phấn khích khi được gia nhập Prada với tư cách là đại sứ. Tôi luôn ngưỡng mộ sự nhạy cảm và triết lý của Prada, vì vậy tôi rất vui khi được đồng hành cùng thương hiệu này trên hành trình của mình”.
Gawon bắt đầu mối quan hệ với thương hiệu xa xỉ của Ý khi cô tham dự buổi trình diễn bộ sưu tập Prada dành cho nữ Thu-Đông 2025 tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2 vừa qua.
Trước đó không lâu, Gawon có dấu hiệu tiếp xúc với Prada khi diện trang phục của thương hiệu này lên trang bìa tạp chí W Korea.
Nữ ca sĩ sinh năm 2005 được khen sở hữu vóc dáng, thần thái như người mẫu, có thể “cân” nhiều kiểu trang phục từ đơn giản đến cầu kỳ, độc lạ của thương hiệu.
Gawon hiện là thành viên đầu tiên trong nhóm MEOVV và thần tượng Kpop thế hệ thứ 5 đầu tiên trở thành đại sứ cho một thương hiệu xa xỉ.
Cô gia nhập hàng ngũ đại sứ Prada cùng nhiều ngôi sao Hàn Quốc khác như Byeon Woo Seok, Karina (aespa), Jeon Somi, Jaehyun (NCT), Kim Tae Ri, nhóm ENHYPEN…
Gawon (MEOVV) được khen về thần thái, vóc dáng. Ảnh: cắt MV
Tuy nhiên, việc Gawon trở thành đại sứ Prada thời điểm này cũng gây bàn luận sôi nổi. Bởi mới đây, Prada là thương hiệu thu hút sự quan tâm bậc nhất giữa ồn ào của nam diễn viên Kim Soo Hyun.
Nhà mốt Ý tuyên bố chấm dứt hợp đồng đại sứ với Kim Soo Hyun vào ngày 14.3. Prada cũng là thương hiệu từng có nhiều đại sứ vướng bê bối trong quá khứ như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Thái Từ Khôn, Kha Chấn Đông, Chanyeol (EXO), Irene (Red Velvet)... Việc Gawon bắt tay Prada khiến một bộ phận người hâm mộ lo ngại.
Dù vậy, ký hợp đồng đại sứ với Prada chắc chắn sẽ tạo lợi thế giúp Gawon nâng cao danh tiếng, đặc biệt trong bối cảnh các nghệ sĩ Kpop ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang.
Nhiều ý kiến cho rằng, dù MEOVV hoạt động dưới sự quản lý của công ty The Black Label do nhà sản xuất Teddy sáng lập, nhưng định hướng phát triển của nhóm có nhiều điểm tương đồng với con đường YG Entertainment đã xây dựng cho Blackpink (The Black Label xuất phát điểm là công ty con của YG, Rosé hiện cũng đang ký hợp đồng cá nhân với The Black Label).
Mỗi thành viên MEOVV (Elle, Sooin, Gawon, Anna, Narin) hiện đang bắt đầu tiếp xúc riêng với các thương hiệu xa xỉ.
Ngoài Gawon với Prada, Elle cũng gây chú ý khi tham dự show diễn của Miu Miu ở Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 3, và xuất hiện ở sự kiện của Tiffany & Co ở Hàn Quốc. Các thành viên Anna, Narin và Sooin lần lượt tiếp xúc với Celine, Dior và Bottega Veneta.
Điều này giống Blackpink, khi mỗi thành viên đang đảm nhận vai trò đại sứ của các thương hiệu xa xỉ hàng đầu: Rosé là đại sứ Saint Laurent và Tiffany & Co, Lisa đại diện cho Louis Vuitton và Bvlgari, Jisoo là đại sứ Dior và Cartier, Jennie là đại sứ Chanel.