• :
  • :

Tuyển nữ Philippines đi đấu khắp thế giới chuẩn bị cho World Cup 2023

Sau khi vô địch Giải vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ) 2022, tuyển nữ Philippines đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2023.

Tuyển nữ Philippines đi đấu khắp thế giới chuẩn bị cho World Cup 2023

Tuyển nữ Philippines sẽ có sự chuẩn bị chu đáo cho World Cup 2023. Ảnh: PFF

Tuyển nữ Philippines lần đầu vô địch khu vực, sau khi đánh bại Thái Lan 3-0 ở trận chung kết. Những Filipinas thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, khi lần lượt đánh bại tuyển nữ Việt Nam 4-0, trước khi vượt qua Thái Lan - 2 đội bóng giàu thành tích nhất Đông Nam Á.

Huấn luyện viên Alen Stajcic nhấn mạnh, tuyển Philippines mới vượt qua được “một ngọn đồi nhỏ” và sắp tới còn những ngọn núi cao hơn cần chinh phục, đặc biệt là World Cup 2023, diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20.7 đến ngày 20.8.2023.

“Như tôi đã nói nhiều lần, tuyển nữ Philippines cần phải thi đấu ở mọi lục địa khác nhau. Chúng tôi càng có nhiều kinh nghiệm thi đấu với các đội Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, thì chúng tôi sẽ càng trở nên tốt hơn” - huấn luyện viên Alen Stajcic nhấn mạnh.

Stajcic cho biết, việc đối đầu với các đội từ các châu lục khác nhau là rất quan trọng với Filipinas, trong quá trình chuẩn bị cho FIFA World Cup nữ vào năm tới, nơi họ sẽ đối đầu với những đối thủ nặng ký thế giới như Mỹ, Thụy Điển, Pháp, Canada hay Tây Ban Nha.

“Hiện tại, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp để tuyển nữ Philippines có thể thi đấu với nhiều đội bóng từ cách châu lục khác nhau, có phong cách chơi và nền văn hoá khác nhau. Những trải nghiệm như thế sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của đội” - huấn luyện viên người Australia nhấn mạnh.

Vào tháng 10.2022, lễ bốc thăm chia bảng FIFA World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra. Theo Stajcic, sau khi có kết quả bốc thăm, ông sẽ bàn với Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) để có kế hoạch du đấu chi tiết. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, đội đương kim vô địch AFF Cup nữ sẽ chủ yếu tập huấn, thi đấu tại nước ngoài, tận dụng tối đa lịch thi đấu quốc tế của FIFA (FIF Days). Nhiều khả năng, tuyển nữ Philippines sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị cho World Cup bằng chuyến tập huấn tại Bắc Mỹ vào tháng 10 tới.

Trước khi vô địch AFF Cup nữ 2022, tuyển nữ Philippines đã có 2 chuyến tập huấn dài ngày tại Australia và Châu Âu. Tại đây, đội đã có tổng cộng 8 trận đấu quốc tế. Chiến lược này đã giúp tuyển nữ Philippines tiến bộ vượt bậc. Ưu tiên của họ thời gian tới là sắp xếp để thi đấu những trận đấu quốc tế chất lượng với những đội hàng đầu ở các châu lục, giúp các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.