• :
  • :

Tin thể thao hôm nay (30-7): Indonesia vô địch giải U19 Đông Nam Á 2024

Tin thể thao hôm nay (30-7), vượt qua U19 Thái Lan với tỷ số 1-0, U19 Indonesia vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Sau tiếng còi khai cuộc, U19 Thái Lan chơi rất tự tin, tạo thế trận ngang ngửa với chủ nhà. Là đội có cơ hội ghi bàn trước khi ở phút 16, Phochai tung cú sút căng đưa bóng bật cột dọc khung thành U19 Indonesia. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn thì  U19 Thái Lan phải nhận bàn thua sau tình huống phối hợp đá phạt góc của chủ nhà.

Phút 19, từ cú đá phạt góc bên phải Raven đẩy bóng vào lưới ở cự ly gần giúp U19 Indonesia vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, U19 Thái Lan dồn lên tấn công và liên tục dứt điểm về phía khung thành U19 Indonesia nhưng vận đen tiếp tục đeo đuổi. Phút 37, bóng lại tìm tới cột dọc sau pha sút phạt của cầu thủ bên phía U19 Thái Lan. Kết thúc hiệp một, U19 Indonesia tạm dẫn trước U19 Thái Lan với tỷ số 1-0.

Tin thể thao hôm nay (30-7): Thắng U19 Thái Lan 1-0, U19 Indonesia vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Ảnh: FAT

Bước vào hiệp 2, U19 Thái Lan chủ động dâng cao đội hình tràn lên tấn công. Nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, U19 Thái Lan gặp bế tắc trong các pha đột nhập vào khu vực 16m50 của U19 Indonesia.

Chung cuộc, U19 Indonesia bảo toàn tỷ số 1-0 trước U19 Thái Lan nhưng như vậy là đủ để đội chủ nhà lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á.

* Ở trận đấu trước đó, tại loạt sút luân lưu U19 Australia là đội bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-3 trước U19 Malaysia. Chung cuộc U19 Australia giành vị trí thứ 3 tại giải U19 Đông Nam Á 2024.

* Ban lãnh đạo MU dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có nên xây dựng sân vận động mới hay nâng cấp sân Old Trafford vào cuối năm nay. Lựa chọn ưu tiên của chủ sân Old Trafford là xây dựng sân vận động hiện đại hoàn toàn mới với 100.000 chỗ ngồi trên khu đất liền kề sân cũ, với chi phí khoảng 2 tỷ bảng vào năm 2030. Nếu thành công, đây sẽ là sân vận động lớn nhất Vương quốc Anh.

Lựa chọn khác là nâng cấp sân Old Trafford, mặc dù dự án này sẽ nảy sinh các vấn đề về hậu cần, bao gồm việc phải giảm lượng khán giả từ 75.000 xuống còn khoảng 40.000 trong thời gian thi công, hoặc phải thi đấu ở một địa điểm thay thế.

Sức chứa của sân vận động Old Trafford là 74.310 chỗ ngồi. Ảnh: Getty 

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã ưu tiên dự án sân vận động kể từ khi trở thành đồng sở hữu MU vào tháng 2. Hồi tháng 3, MU được cho là đã thành lập lực lượng đặc nhiệm Old Trafford, bao gồm Thị trưởng Manchester Andy Burnham và cựu đội trưởng Gary Neville, để đánh giá tính khả thi của cả hai lựa chọn.

Lực lượng đặc nhiệm sẽ đưa ra khuyến nghị đầy đủ vào cuối năm nay sau thời gian tham vấn với các bên liên quan chính, bao gồm người hâm mộ và cư dân địa phương.

* Theo Fabrizio Romano, MU sẵn sàng bán Christian Eriksen trong mùa hè này để đổi lấy 5 triệu bảng. Hợp đồng của Christian Eriksen với MU chỉ còn thời hạn 1 năm nên mức giá này là hợp lý. Hiện tại, Ajax đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Eriksen.

* Theo Footmercato, Chelsea đang lên kế hoạch để tìm người thay thế Enzo Fernandez, trong đó Adrien Rabiot là ứng cử viên sáng giá bậc nhất. Tiền vệ 29 tuổi người Pháp hiện đã hết hạn hợp đồng với Juventus, anh có thể cập bến Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do.

* Sports Zone loan tin, PSG sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro cho Jadon Sancho, người đã ký hợp đồng 5 năm với MU vào 2021, với giá 85 triệu euro. Nguồn này cho biết, Jadon Sancho đã đồng ý các điều khoản cá nhân với PSG, chuyển đến sân Parc des Princes chơi bóng từ mùa giải tới. Tuy nhiên, thương vụ sẽ không được PSG triển khai tức thời.

Williams chưa quyết định tương lai một phần vì vẫn muốn gắn bó với Bilbao. Ảnh: Getty

* Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Barcelona khả năng không thể có được chữ ký của Nico Williams, bất chấp đội chủ sân Nou Camp đã đạt thỏa thuận với người đại diện của tiền đạo này về bản hợp đồng 5 năm, mức lương tăng dần theo mỗi mùa giải.

Được biết, Nico Williams chưa quyết định tương lai một phần vì vẫn muốn gắn bó với Bilbao. Hiện hợp đồng với đội bóng còn thời hạn tới tháng 6-2027, đội chủ sân San Mames sẵn sàng chuẩn bị hợp đồng mới với mức lương cao hơn trong trường hợp nhà vô địch Euro quyết định ở lại.

* Novak Djokovic thi đấu quá hoàn hảo, không để lộ ra sơ hở nào khiến Rafael Nadal không có cơ hội làm nên chuyện ở vòng 2 nội dung đơn nam môn tennis Olympic 2024. Novak Djokovic đánh bại đại kình địch Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6-1; 6-4) để giành quyền vào vòng 1/8 nội dung đơn nam Olympic 2024.

 Hà Thị Linh (xanh) dừng bước tại vòng 1/8 Olympic Paris 2024. Ảnh: Getty

* Hà Thị Linh đã không thể tạo nên bất ngờ ở hiệp đấu thứ 3 khi Yang Wen Lu có nền tảng thể lực dồi dào. Những đòn đánh của võ sĩ Việt Nam chưa đủ hiểm để làm khó đối thủ hạt giống số 1. Dẫu vậy, cô vẫn có những pha phản công chất lượng. Chung cuộc, Yang Wen Lu giành chiến thắng với quyết định tính điểm 5-0 (29-28, 30-27, 30-27, 30-27, 30-27) trước Hà Thị Linh để giành quyền vào tứ kết hạng 69kg nữ.

* Cục Thể dục thể thao đã ra quyết định thành lập đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế Đông Nam Á 2024 (SEA V-League 2024) với lượt thi đấu tại Vĩnh Phúc.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (ngoài cùng, bên phải) sẽ tham dự chặng 1 SEA V-League 2024. Ảnh: thethao247.vn 

14 tuyển thủ có tên trong danh sách gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa, Phạm Thị Nguyệt Anh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Hiền, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh, Lê Thị Yến, Đinh Thị Trà Giang, Trần Tú Linh.

Về thành phần ban huấn luyện đội tuyển, HLV trưởng là ông Nguyễn Tuấn Kiệt, các huấn luyện viên phó gồm ông Nguyễn Đình Tiến, bà Lê Thị Hiền, bà Vũ Thị Hoa và trợ lý dữ liệu Nguyễn Trung Nam.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)