• :
  • :

Tin thể thao hôm nay (13-6): Tuyển Đức tổn thất lực lượng trước thềm Euro 2024

Cập nhật tin thể thao hôm nay (13-6) với tâm điểm là những thông tin về vòng chung kết Euro 2024.

* Không lâu trước trận khai mạc Euro 2024 gặp Scotland (2 giờ ngày 15-6), đội tuyển Đức buộc phải chia tay ngôi sao đầy triển vọng Aleksandar Pavlovic vì bị đau amidan. Sự chắc chắn và tính linh hoạt mà Pavlovic thể hiện được huấn luyện viên Julian Nagelsmann đánh giá cao trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2024. Pavlovic nổi bật trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Anh cũng hiệu quả khi đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm nhờ khả năng chuyền bóng rất tốt.

Theo kế hoạch của ông Nagelsmann, Pavlovic được chọn đá cặp với Toni Kroos ở hàng tiền vệ trong các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá châu Âu. Kế hoạch của huấn luyện viên Nagelsmann sớm phá sản, khi ông buộc phải gạt cầu thủ trẻ khỏi danh sách tuyển Đức trước thềm trận khai mạc trên sân Allianz Arena (Munich).

 Aleksandar Pavlovic không tham dự Euro 2024. Ảnh: Reuters

* Chiến thắng 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ tưởng sẽ khiến các cầu thủ Ba Lan có tâm thế thoải mái bước vào Euro 2024, tuy nhiên, họ đã phải trả giá đắt bởi chấn thương của đội trưởng Robert Lewandowski. Ngôi sao 35 tuổi đã phải rời sân ở phút 33, với chấn thương được xác định: Anh bị rách cơ đùi và cần một số ngày để hồi phục. Chưa biết cụ thể khi nào Lewandowski có thể sẵn sàng sát cánh cùng các đồng đội ở kỳ Euro có thể xem là cuối cùng của anh, diễn ra trên đất Đức. Trước mắt, chân sút số 9 sẽ lỡ hẹn trận ra quân, khi đội tuyển Ba Lan đấu Hà Lan lúc 20 giờ ngày 16-6.

* Trả lời Marca, đội phó của Real Madrid nói: “Tôi ước rằng Mbappe sẽ không có kỳ Euro tốt đẹp”. Dù vậy, hậu vệ 32 tuổi vẫn muốn tiền đạo người Pháp sẽ có phong độ cao khi trở lại sân Santiago Bernabeu. “Tôi vẫn mong cậu ấy sẽ là phiên bản tốt nhất từ tháng 8 trở đi”, Carvajal nói thêm.

Sở dĩ, Carvajal phát biểu như vậy là bởi anh không muốn Mbappe lấy đi cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Tây Ban Nha. Điều này cho thấy, cầu thủ từng 6 lần vô địch Champions League đánh giá rất cao khả năng tiến sâu của Mbappe cùng các đồng đội ở tuyển Pháp.

 Mbappe là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Pháp tại Euro 2024. Ảnh: Getty

* Theo thông báo từ phía Ban tổ chức V-League thì 2 vòng cuối cùng của mùa giải 2023-2024 sẽ đá cùng giờ. Ở vòng 26 V-League 2023-2024, Hà Nội FC sẽ đối đầu với Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Do đó, Thể Công-Viettel sẽ phải thi đấu ở một sân vận động khác. Thông báo từ Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết, đội bóng áo lính đã chọn sân Lạch Tray để đối đầu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 26 V-League 2023-2024 diễn ra vào ngày 30-6.

* Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam đã kết thúc Giải xe đạp đường trường vô địch châu Á 2024 với tấm huy chương bạc của tay đua Nguyễn Thị Thật ở nội dung xuất phát đồng hành nữ hệ đội tuyển. Với thành tích này, Nguyễn Thị Thật đã cộng thêm 200 điểm vào bảng xếp hạng của Liên đoàn Xe đạp thế giới. Giải đấu cũng là bước chuẩn bị tốt cho Nguyễn Thị Thật trước thềm Olympic Paris 2024.

* Liên đoàn Cờ Việt Nam vừa thông tin, đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đang thi đấu tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2024, được tổ chức từ ngày 9 đến 21-6, tại thành phố Almaty của Kazakhstan. Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam tham dự giải đấu với 48 kỳ thủ, tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung và nhóm tuổi. Kết quả thi đấu ở nội dung cờ nhanh, đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng đầu tiên nhờ công của kỳ thủ Đinh Nho Kiệt (U16 nam).

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

Tags: EURO 2024