• :
  • :

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng trước thềm Euro 2024

Cú đúp bàn thắng của ngôi sao Ronaldo giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Cộng hòa Ireland 3-0 tại khuôn khổ giao hữu trước thềm vòng chung kết Euro 2024.

Rạng sáng 12-6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp đón Cộng hòa Ireland trên sân nhà. Trận này, siêu sao Ronaldo đá chính ngay từ đầu và thi đấu cả trận. Nhập cuộc với quyết tâm cao, Bồ Đào Nha sớm mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Joao Felix.

Ronaldo tỏa sáng trong trận Bồ Đào Nha thắng Cộng hòa Ireland 3-0. Ảnh: Getty 

Trên đà thăng hoa, ngôi sao Ronaldo lập cú đúp bàn thắng ở phút 50 và 60, giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng chung cuộc 3-0. Cả hai bàn thắng của Ronaldo đều rất đẳng cấp. Ở bàn thắng đầu tiên, Ronaldo ngoặt bóng gọn gàng rồi cứa lòng chân trái đẹp mắt. Còn bàn thứ hai, CR7 thực hiện pha chạy chỗ đệm bóng ghi bàn khá tinh tế.

Không chỉ tỏa sáng rực rỡ, trận này Ronaldo ghi điểm với màn chăm sóc một cô bé mascot ngồi xe lăn trước trận. Ronaldo nắm chặt tay và thường xuyên hỏi thăm cô bé có bị khó chịu ở đâu không. Hành động này giúp anh tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Chia sẻ sau trận thắng Cộng hòa Ireland 3-0, huấn luyện viên Roberto Martinez của đội tuyển Bồ Đào Nha bày tỏ: “Sự cống hiến của Ronaldo với vai trò đội trưởng là không thể tin được. Hôm nay, chúng ta đã chứng kiến hai bàn thắng đẳng cấp thế giới từ cậu ấy. Tôi thực sự thích thú với tinh thần thi đấu và lối chơi đồng đội của cậu ấy".

Ronaldo đã 39 tuổi và sẽ chơi kỳ Euro thứ 6 trong sự nghiệp tại Đức vào mùa hè năm nay. Đây là giải đấu quốc tế lớn thứ 11 của Ronaldo và rất có thể là cuối cùng. Tại vòng chung kết Euro 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha cùng bảng F với Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc.

HOÀI PHƯƠNG

Tags: Ronaldo