• :
  • :

Messi lập siêu phẩm, Argentina khởi đầu thuận lợi tại vòng loại World Cup 2026

Bàn thắng của Messi từ khoảng cách đá phạt 20m giúp đội tuyển Argentina thắng Ecuador 1-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, diễn ra sáng 8-9.

Sau khi tỏa sáng rực rỡ tại Inter Miami, siêu sao Messi tiếp tục là tâm điểm tại đội tuyển quốc gia khi Argentina gặp Ecuador tại trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Phút 12, Caicedo (Ecuador) phạm lỗi với Messi ở giữa sân nhưng chính Caicedo bị đau phải rời sân.

Phút 16, đội tuyển Argentina lên bóng bên cánh trái và Lautaro đã bật tường cho Mac Allister để cầu thủ này bình tĩnh nhả lại bóng. Lautaro đã ở đó nhưng anh khéo léo làm mồi để mở không gian cho Messi từ phía sau sút bóng, nhưng cú đặt lòng chân trái của M10 đi chệch cột dọc.

Dù tạo ra nhiều sức ép nhưng Argentina vẫn bị Ecuador cầm hòa 0-0 ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là chủ trận đấu. Phút 58, Molina thoát xuống cánh phải trước khi căng ngang, Lautaro nhả bóng ra hơi mạnh nhưng cú chạm của Messi vô tình trở thành đường chuyền ngang cho Tagliafico và cầu thủ này tung cú sút trúng xà ngang.

 Messi lập công từ cú đá phạt đẳng cấp. Ảnh: AFA
 Các cầu thủ đội tuyển Argentina mừng bàn thắng của Messi. Ảnh: AFA

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Argentina cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 78, Messi bị phạm lỗi ở khoảng cách 20m. Đội trưởng của Argentina tung cú sút đẹp mắt làm tung lưới Ecuador. Chỉ 10 phút sau, Messi rời sân trao lại băng đội trưởng cho Di Maria.

Phút 90+3, Argentina phản công và Palacios đi bóng ở trung lộ trước khi nhả sang phải cho Di Maria. Anh bình tĩnh chờ De Paul băng lên để nhả bóng nhưng ở góc sút hẹp De Paul không thắng được Galindez (Ecuador).

Chung cuộc, Argentina thắng Ecuador 1-0. Kết quả trên xứng đáng bởi Argentina kiểm soát bóng 71%, tung ra tới 13 cú sút; trong khi đó, Ecuador kiểm soát bóng 29% và có 5 cú sút. Kết quả trên giúp Argentina tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, bằng điểm và bằng hiệu số bàn thắng bại với Ecuador.

HOÀI PHƯƠNG

Tags: Messi