• :
  • :

Kết quả bóng đá hôm nay (8-9): Hà Lan và Pháp thắng dễ tại vòng loại Euro 2024, Messi đá vòng loại World Cup 2026

Cập nhật kết quả kết quả bóng đá châu Âu và kết quả bóng đá hôm nay (8-9-2023), Hà Lan và Pháp thể hiện sức mạnh tại vòng loại Euro 2024, Messi và đồng đội chính thức bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup.

* Đêm 7 và rạng sáng 8-9 đã diễn ra những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024 lượt 5. Không có bất ngờ xảy ra khi các đội bóng lớn như Hà Lan và Pháp đều có chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu hơn.

Tại bảng B, Hà Lan có trận thắng quan trọng trước Hy Lạp với tỷ số 3-0. “Cơn lốc màu da cam” chỉ cần đúng hiệp 1 để ấn định kết cục trận đấu với việc Marten de Roon (17’), Gakpo (31’) và Weghorst (39’) là tác giả các pha lập công giúp Oranje có 6 điểm sau 3 trận, tạm vươn lên nhì bảng.

Kết quả bóng đá hôm nay nổi bật là chiến thắng của các đội bóng mạnh như Pháp và Hà Lan tại vòng loại Euro 2024. Ảnh: N24 Sports 

Cũng tại bảng B, đội tuyển Pháp tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 5 khi vượt qua Cộng hòa Ireland với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Tchouameni (19’) và Marcus Thuram (48’). Với kết quả này, “Gà trống Gô-loa” đã có 15 điểm trọn vẹn, ghi 11 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng B và tiến rất gần đến tấm vé dự vòng chung kết Euro 2024.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Đan Mạch thắng San Marino 4-0, Ba Lan vượt qua Quần đảo Faroe 2-0, Slovenia thắng Bắc Ireland 4-2; trong khi Cộng hòa Séc bị Albania cầm hòa 1-1 và Serbia thất thủ 1-2 trước Hungary.

* Vào lúc 7 giờ 00 sáng 8-9, đội tuyển Argentina - với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới - sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 khi đón tiếp Ecuador trên sân Monumental.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào việc liệu HLV Scaloni có cho siêu sao Messi ra sân hay không. Rất nhiều người lo ngại việc M10 liên tục thi đấu cho Inter Miami khiến ảnh gặp vấn đề về thể lực. Chính cựu tiền đạo PSG đã giúp đội bóng của chủ tịch David Beckham vô địch League Cup, lọt vào chung kết US Open và có những bước tiến đáng kể trên bảng xếp hạng giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Messi và đồng đội bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch thế giới. Ảnh: The Sun 

Nhiều khả năng Messi vẫn ra sân trong màu áo đội tuyển Argentina bởi HLV Scaloni mới đây đã cho biết rằng Messi khẳng định không có vấn đề gì và xác nhận muốn ra sân. “Cậu ấy vẫn đang tập luyện bình thường. Tôi biết thông tin này khiến mọi người rất vui và tôi cũng như vậy”, nhà cầm quân này cho hay.

Thậm chí, nếu thể lực cho phép, theo HLV Scaloni, Messi còn tiếp tục ra sân ở trận thứ hai gặp Bolivia vào ngày 13-9. Có thể nói, sự hiện diện của Messi là cực kỳ quan trọng với đội tuyển Argentina vào lúc này.

* The Sun đưa tin, nếu cựu tiền vệ nổi tiếng Steven Gerrard chọn giải vô địch Saudi Pro League để trui rèn thêm kỹ năng quản lý, thì một huyền thoại khác của bóng đá Anh là John Terry cũng muốn lần đầu thử sức ở cương vị HLV tại nền bóng đá mới nổi này. Theo đó, John Terry đã đến gần gia nhập đội bóng Al Shabab của Saudi Arabia nhằm thực hiện bước đột phá về sự nghiệp huấn luyện. Huyền thoại của Chelsea trong tháng qua đã đàm phán với đội bóng này và một “thỏa thuận tuyệt vời” đã được thống nhất bằng lời. Cựu trung vệ 42 tuổi đã được đề nghị một hợp đồng có thời hạn 2 năm và có thể tăng lên đến 4 năm nếu thể hiện như mong đợi.

Liverpool quyết giữ chân Salah ở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: ClutchPoints 

* Dailymail cho biết, Mohamed Salah sẽ không rời Liverpool đến Saudi Arabia ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. “Lữ đoàn đỏ” đã từ chối bán tuyển thủ Ai cập dù nhận được đề nghị trị giá 215 triệu bảng Anh từ “gã nhà giàu” Al Ittihad. Về phần mình, Salah cũng muốn đến Saudi Pro League nhưng không thể vì chưa nhận được cái gật đầu từ phía đội bóng chủ quản.

* Theo 90min, Bayern Munich nổi lên như ứng viên hàng đầu giải cứu Jadon Sancho khỏi “cơn ác mộng” MU. Đội bóng nước Đức sẵn sàng giang tay đón tiền đạo cánh 23 tuổi vào đầu năm tới, trong khi HLV Thomas Tuchel được cho là rất kết Sancho.

Tương lai cầu thủ chạy cánh người Anh tại sân Old Trafford đang là dấu hỏi lớn bởi anh Sancho công khai “bật” lại HLV Erik ten Hag. Sau khi nhà cầm quân Hà Lan loại cậu học trò ra khỏi danh sách thi đấu với Arsenal do tập luyện không tốt, Sancho lập tức đăng đàn ám chỉ HLV Erik ten Hag nói dối và bản thân bị biến thành “vật tế thần”. Nhiều nguồn tin cho biết MU sẽ cho phép cựu cầu thủ Dortmund ra đi với mức phí chỉ 45 triệu bảng Anh, thấp hơn nhiều con số 73 triệu bảng Anh họ từng bỏ ra chiêu mộ anh vào hè 2021.

TRẦN ANH (tổng hợp)