• :
  • :

Messi góp đường kiến tạo, Argentina ra quân thuận lợi tại Copa America 2024

Ngôi sao Messi đóng góp một đường kiến tạo trong thắng lợi 2-0 của đội tuyển Argentina trước Canada tại trận ra quân Copa America 2024.

Sáng 21-6 (theo giờ Việt Nam), Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ 2024 (Copa America 2024) chính thức khởi tranh ở Mỹ bằng trận mở màn giữa đương kim vô địch Argentina và Canada. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Canada mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Mất 5 phút Argentina mới lấy lại thế trận kiểm soát bóng và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Messi thi đấu quyết tâm trong trận gặp Canada. Ảnh: Reuters 

Phút 18, Messi nhận bóng trong vòng cấm địa của Canada, M10 tung cú dứt điểm, nhưng bóng đập chân hậu vệ đối phương bật ngược lại. Tới phút 23, Canada đáp trả khi Davies tung cú sút phạt rất căng ở góc thuận lợi, bóng đập vào người De Paul và đi ra ngoài. Phút 30, Buchanan có cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Davies, nhưng cầu thủ này lại sút trượt tâm bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Canada.

Sau rất nhiều khó khăn, rốt cuộc đội tuyển Argentina đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 49. Hàng thủ của Canada mắc sai lầm, cơ hội đến với Julian Alvarez, cầu thủ này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống sau đường chuyền của  Mac Allister. Chỉ 1 phút sau, Alvarez xử lý bóng rất tinh tế trong vòng cấm địa của Canada sau đó tung ra cú dứt điểm buộc thủ môn đối phương phải đổ người cứu thua. Tới phút 79, Messi lại có cơ hội đối mặt với thủ môn của Canada, nhưng một lần nữa M10 lại bỏ lỡ cơ hội khó tin.

 Julian Alvarez mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Canada. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại, đội tuyển Canada vùng lên tấn công nhưng đây cũng là thời điểm để Argentina khai thác khoảng trống. Phút 88, Messi thực hiện một đường chuyền đến chân Martinez và cầu thủ này tung một cú sút chìm từ trong vòng cấm, làm tung lưới Canada, ấn định thắng lợi 2-0 cho Argentina.

Đánh bại Canada 2-0, đội tuyển Argentina có khởi đầu thuận lợi tại Copa America 2024 khi tạm dẫn đầu bảng A. Ở lượt trận thứ 2, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán Chile vào sáng 26-6 (theo giờ Việt Nam).

HOÀI PHƯƠNG

Tags: Messi