• :
  • :

Kết quả vòng 12 V-League: Đánh bại Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022

Tối 14-8, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu tâm điểm của vòng 12 V-League 2022. Qua đó Hà Nội FC chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi của V-League 2022 trước 1 vòng đấu.

Cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Hà Nội FC và đội khách Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá là trận cầu tâm điểm của vòng 12. Với việc hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 11. Chính vì thế, cuộc chạm trán được giới chuyên môn dự đoán sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Đúng như vậy, sau hơn 20 phút đầu của hiệp 1, khán giả đã được chứng kiến trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao khi hai đội tạo ra thế trận đôi công vô cùng kịch tính, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với hai đội.

Tình huống tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: 24h.com.vn

Những phút sau đó, hai đội lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi an toàn bên phần sân nhà. Do đó không có nhiều cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tao ra bởi các chân sút bên phía Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng. 

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra cởi mở hơn khi hai đội liên tiếp gia tăng sức ép về phía khung thành của nhau. Phút 51, chớp cơ hội từ đường chuyền về tai hại của cầu thủ Hà Nội, ngoại binh Bruno bên phía Hoàng Anh Gia Lai thoát xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Đáng tiếc cho Hoàng Anh Gia Lai khi ngoại binh này chích mũi giày bị Thành Chung kịp thời phá bóng chịu phạt góc.

Có cơ hội ngon ăn không tận dụng được, đội khách đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 53. Từ pha phản công bên cánh phải, Mujan thực hiện quả tạt như đặt để Văn Quyết dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới đội khách Hoàng Anh Gia Lai, mở tỷ số cho Hà Nội.

Thừa thắng tiến lên, Hà Nội dồn ép Hoàng Anh Gia Lai ở những phút tiếp theo và chỉ mất 3 phút sau họ đã có bàn thắng thứ 2. Từ tình huống Văn Hậu đi bóng bên cánh trái trước khi thực hiện quả tạt đập người Mauricio tạo điều kiện cho Tuấn Hải băng vào dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.

Sau bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai tấn công đầy nỗ lực và họ đã có được điều mà họ muốn bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 62. Văn Toàn tạt bóng rất vừa tầm vào vòng cấm để Bruno bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Tấn Trường, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Những phút sau đó dù rất nỗ lực nhưng đội khách Hoàng Anh Gia Lai cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai, qua đó Hà Nội FC chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi của V-League 2022 trước 1 vòng đấu.

* Tại trận đấu diễn ra trước đó, Viettel FC đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Viettel FC tạm thời vượt qua chính SHB Đà Nẵng để vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 12

TUẤN ĐIỆP

Tags: Hà Nội FC