• :
  • :

HLV Park Hang-seo: Quang Hải muốn đá AFF Cup 2022

Sáng 20-9, HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước Giải bóng đá giao hữu Quốc tế gặp đội tuyển Singapore và Ấn Độ.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ về khả năng Quang Hải có thể thi đấu ở AFF Cup 2022: “Hiện tại Quang Hải sang Pháp chưa lâu và cần thêm thời gian để thích ứng. AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên tôi và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không thể can thiệp họ nhả người.

Theo tôi biết thì ngày 28-12, Quang Hải sẽ đá lượt về Ligue 2. Hải có khát khao đá AFF Cup 2022. Chúng tôi đã trao đổi với nhau về việc này. Tạm thời chúng tôi không thể can thiệp. Quang Hải sẽ cố gắng thuyết phục CLB để có thể về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy cam kết sẽ nỗ lực làm việc với Pau FC.

Không có Quang Hải sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển. Cậu ấy là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất và cũng là cầu thủ duy nhất đang chơi ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ có phương án thay thế nếu không được; tuy nhiên vắng Quang Hải sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo khẳng định Quang Hải sẽ xin Pau FC về đá AFF Cup. Ảnh chụp màn hình 

Đánh giá về đối thủ Singapore, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận xét: “Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ, đều là những nhân tố xuất sắc. Sắp tới chúng tôi cùng bảng Singapore tại AFF Cup, nên ở trận ngày mai, hai đội sẽ có những tính toán. Tôi cũng sẽ quan sát các cầu thủ của họ”. 

HLV Park Hang-seo chia sẻ về những cái tên mới được gọi lên tuyển: “Chúng tôi có 3 ngày tập trung. Các cầu thủ mới khá hưng phấn trong lần đầu lên tuyển, nhưng cũng khá hồi hộp, căng thẳng. Các đàn anh đã động viên, nhưng lần đầu lên tuyển mà áp lực là bình thường. Chúng tôi sẽ tạo ra bầu không khí để các cầu thủ trẻ phát huy được năng lực. Tôi hy vọng họ sẽ chứng tỏ được mình". 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với tuyển Singapore vào 19 giờ ngày 21-9 và tuyển Ấn Độ vào 19 giờ ngày 27-9. Trận đấu giữa Singapore và Ấn Độ diễn ra lúc 19 giờ ngày 24-9. Đây được xem là những đối thủ vừa tầm để các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có thể kiểm tra những nhân tố mới lần đầu được gọi lên tuyển.

TUẤN ĐIỆP

Tags: Quang Hải
Lượt xem: 94
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết