Sinh viên chinh phục Shark Tank với dự án về sức khỏe tinh thần
Giải pháp sức khỏe tinh thần cho doanh nghiệp của nhóm nữ sinh viên Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐHQG Hà Nội nhận được đầu tư từ các Shark.
Nhóm MSE tại cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo HSB - Innovation Ignition 2024” |
Giải pháp sức khỏe tinh thần cho doanh nghiệp (MSE) là một trong những ý tưởng sáng tạo, nhân văn trong bối cảnh ngày nay người lao động thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ trầm cảm do áp lực công việc.
Chu Thị Mỹ Hảo, CEO và người sáng lập MSE chia sẻ: Trong bối cảnh thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần còn mới mẻ, Dự án MSE tập trung vào phát triển chỉ số về tinh thần SQ (Spiritual Quotient).
Đây là chỉ số quan trọng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, thể hiện sự kết nối của cá thể với xung quanh bằng việc đo lường qua mức độ tập trung, quản lý cảm xúc và mức độ gắn kết với tập thể.
MSE cung cấp các gói dịch vụ được thiết kế riêng theo yêu cầu từng doanh nghiệp và đặc biệt còn trang bị các thiết bị đo sóng não và đánh giá các chỉ số tinh thần, nhập khẩu từ nước ngoài, cho phép doanh nghiệp theo dõi và đo lường sức khỏe tinh thần của nhân viên.
Đội ngũ còn hỗ trợ xây dựng các không gian thiền và thư giãn, hướng đến một môi trường làm việc lành mạnh và bền vững.
Dự án MSE bắt nguồn từ cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo HSB - Innovation Ignition 2024” do Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), ĐHQG Hà Nội tổ chức vào tháng 5/2024, một sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên thu hút nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo.
Tại đây, với mong muốn đóng góp thiết thực cho ngành học của mình, là về quản trị nhân lực, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước, 5 sinh viên chuyên ngành Quản trị nhân lực và Nhân tài đã mang đến Cuộc thi ý tưởng về cải thiện sức khỏe tinh thần và giành giải Nhì chung cuộc.
Nhận ra tiềm năng thực sự của dự án, 5 bạn trẻ quyết định hiện thực hóa dự án, chuyển đổi từ một nhóm nghiên cứu nhỏ thành Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ MSE. Nhóm khởi nghiệp đồng thời quyết định tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7.
Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, 5 cô gái trẻ đã nỗ lực hoàn thiện dự án, từ việc xem xét lại các kế hoạch kinh doanh, cải thiện sản phẩm, đến việc tìm hiểu và học hỏi cách thuyết trình. Trái ngọt là việc gọi vốn thành công, nhận được sự đồng hành của hai shark (Shark Bình và Shark Nga) với 1 tỷ đồng cho 25% cổ phần.
Nhóm MSE cho biết: Sau khi gọi vốn thành công sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ; triển khai các chiến lược truyền thông sáng tạo để các vấn đề về sức khỏe tinh thần, tầm quan trọng của nó trong đời sống nói chung và công việc nói riêng, được lan tỏa rộng rãi đến giới trẻ - lực lượng lao động tương lai.
Một điểm nổi bật trong kế hoạch của MSE là xây dựng một cộng đồng bền vững, nơi các học viên có thể tiếp tục kết nối và hỗ trợ lẫn nhau sau khi hoàn thành khóa SQ coaching.
Cộng đồng này sẽ duy trì các hoạt động tương tác, tổ chức các buổi gặp gỡ, sự kiện trực tuyến, tạo điều kiện cho họ chia sẻ vấn đề và cách giải quyết vấn đề mà họ đã trải qua trong công việc và cuộc sống.
Trong tương lai, các bạn trẻ Trường Quản trị và Kinh doanh kỳ vọng xây dựng một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần dành cho doanh nghiệp và không ngừng tạo ra tác động tích cực đến nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần.