• :
  • :

Đà Nẵng: Khởi nghiệp sáng tạo cùng SURF 2024

Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu", Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 chính thức khai mạc tại trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), đánh dấu bước tiến quan trọng trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững của thành phố.

Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ và TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo (Ảnh: Út Vũ)
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo (Ảnh: Út Vũ)

Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước.

Với thông điệp "Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo", SURF 2024 đã khẳng định cam kết của thành phố trong việc tạo lập một môi trường thuận lợi để các startup phát triển và thành công.

SURF 2024 diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi chung kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2024; triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore; ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  phát biểu tại Ngày hội (Ảnh: Đoàn Minh)
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Ngày hội (Ảnh: Đoàn Minh)

Phát biểu khai mạc, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, TP Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản, cơ chế, chính sách, kế hoạch liên quan đến việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn và chú trọng phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, ngày 26/6/2024, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 136/2024/QH15 tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay, thành phố đang tích cực xây dựng các Nghị quyết của HĐND thành phố để triển khai thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội và xem đây là giải pháp đột phá để tiếp tục thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

“Hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước (Ảnh: Út Vũ).
Sự kiện đã quy tụ đông đảo các startup, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các cơ quan quản lý nhà nước (Ảnh: Út Vũ).

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2024, tăng 2 bậc lên vị trí thứ 56 trên bảng xếp hạng Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu của Startup Blink.

Trong đó, Đà Nẵng cùng với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã góp phần quan trọng vào thành tích lọt top 1000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất thế giới với vị trí thứ 896.

Đà Nẵng đã khẳng định vị thế là một trong những trung tâm khởi nghiệp sôi động của Việt Nam với việc thành phố đã tập trung phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, đồng thời hoàn thiện hành lang pháp lý và chính sách để hỗ trợ các startup.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh cũng khẳng định, với tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành đô thị lớn sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống hàng đầu khu vực Châu Á.

Sự kiện SURF 2024 cũng chính là một trong những minh chứng rõ nét cho quyết tâm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, đồng thời tạo ra một diễn đàn quan trọng kết nối cộng đồng khởi nghiệp, chia sẻ kiến thức, tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

Ban tổ chức trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra (Ảnh: Đoàn Minh)
Ban tổ chức trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra (Ảnh: Đoàn Minh)

Dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024 đã trao tặng và vinh danh các dự án khởi nghiệp đạt giải cao tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng năm 2024 vừa diễn ra.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 5
Tác giả: Út Vũ