Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Ở tuổi 32, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết được nhiều người ngưỡng mộ khi đã có trong tay một thương hiệu kinh doanh tóc giả nam và công ty truyền thông có tiếng trên thị trường. Ít người biết, để đạt được những thành công đó là cả một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ 9X.
Đau đáu từ sự đồng cảm
Ít ai biết trước khi khởi nghiệp với nghề kinh doanh tóc giả nam, Nguyễn Văn Quyết từng có một khoảng thời gian dài tham quan, học hỏi tại các nước phát triển ở cả Châu Á lẫn Châu Âu, Mỹ. Chàng trai quê gốc Vĩnh Phúc chia sẻ về những trải nghiệm lý thú của mình: “Sang nước ngoài, mình thấy đàn ông ở đó đẹp lắm, từ cách phối đồ đến tóc tai đều đâu vào đó, gọn gàng, chỉn chu và có phong cách không kém gì các chị em phụ nữ. Mình mới đặt câu hỏi sao họ lại đẹp được như vậy nhỉ, rồi bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra một vài điều rất mới mẻ”.
Nhận thấy tiềm năng ngành tóc giả nam ở nhiều nước phát triển, CEO Nguyễn Văn Quyết về Việt Nam mở ra con đường mới về tóc giả |
Theo anh Quyết, đàn ông nước ngoài không chỉ ý thức được về tầm quan trọng của ngoại hình, có kiến thức về việc phối đồ mà còn có sẵn “chất liệu” để tạo nên điều đó. Anh phát hiện không chỉ phụ nữ mà đàn ông nước ngoài cũng rất ưa chuộng sử dụng tóc giả.
Thực tế, trước đây, anh Quyết cũng đã từng nghĩ rất nhiều lần về việc kinh doanh tóc giả. Điều này xuất phát từ việc chính bản thân anh cũng gặp phải một khuyết điểm nhỏ về ngoại hình là sở hữu phần trán cao. Đã có lần anh phải cạo trọc để nuôi lại tóc để che đi. Dần dần, anh cũng nhận ra rằng xung quanh có rất nhiều người cũng đang “đau đáu” tìm một giải pháp về tóc như mình. Từ đó, niềm trăn trở về việc kinh doanh tóc giả nam bắt đầu nhen nhóm trong anh và được “thổi bùng” lên sau những chuyến đi nước ngoài.
Nhận thấy sự phổ biến của tóc giả nam tại các quốc gia phát triển, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Quyết quyết tâm sẽ là người “mở đường” và nâng tầm chất lượng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Cũng từ đây, thương hiệu VTG Hairpieces (Vua tóc giả) được ra đời, mang theo niềm tin vững chắc của doanh nhân Nguyễn Văn Quyết là sẽ giúp được rất nhiều đàn ông Việt đang gặp vấn đề về tóc và cần cải thiện ngoại hình.
Hành trình khởi nghiệp không dễ
Trên chặng đường 6 năm phát triển thương hiệu tóc giả VTG Hairpieces, anh Quyết và những cộng sự của mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu khởi nghiệp, kết quả kinh doanh không hề tốt khi mà 2 tháng chỉ bán được 4 bộ. Sau đó liên tiếp là những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các cửa hàng buộc phải đóng cửa trong khi vẫn phải duy trì công ty.
Khó khăn lớn nhất đối với anh Quyết lại nằm ở việc phải thấu hiểu về ngành mình mới bắt đầu “dấn thân” và nghiên cứu sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, CEO trẻ Nguyễn Văn Quyết luôn cố gắng vượt qua để có quả ngọt như hiện tại |
“Khó khăn lớn nhất của mình nằm ở chỗ, tuy có kiến thức nền về kinh doanh thương mại nhưng để thành công với nghề tóc thì cần phải rất hiểu về tóc. Thế nào là tóc đẹp? Mỗi khuôn mặt phải phối kiểu tóc như thế nào cho phù hợp? Mỗi màu da thì hợp mới màu tóc như thế nào? Kiểu tóc nào hợp với nghề nghiệp nào, cho bối cảnh nào...
Cả những kiến thức về cuộc sống của những cộng sự trong nghề cũng là thứ mình cần phải tìm hiểu để có thể cùng nhau làm việc và phát triển lâu dài. Những anh em stylist, skiner có cuộc sống như thế nào? Khó khăn của họ là gì và định hướng tương lai của họ ra sao? Mình mất đến 3 năm để học và tìm hiểu tất cả những kiến thức đó”, nam doanh nhân gốc Vĩnh Phúc trải lòng.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, ở thời điểm hiện tại, anh Quyết chia sẻ mình đã khá tự tin về kiến thức trong ngành tóc giả. “Cắt đẹp số 2, không ai số 1” cũng chính là slogan mà VTG Hairpieces cũng như anh Quyết rất tự hào và tâm đắc trong mảng tóc giả ở thị trường Việt Nam và các nước lân cận.
Đến nay, “Vua tóc giả” của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết đã trở thành thương hiệu cung cấp cấp tóc giả cho nam giới hàng đầu trong nước với 6 showroom và 3 office vận hành. Các sản phẩm tóc giả được anh Quyết chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, thậm chí vươn tầm thị trường quốc tế khi đã xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Châu Mỹ, trở thành niềm tự hào trong ngành tóc giả tại Việt Nam.