• :
  • :

Thúy Nga - Hữu Quân, tài năng giọng hát trẻ Hà Nội 2023

Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội” năm 2023 đã khép lại nhưng dư âm vẫn đọng lại trong lòng khán thính giả bởi những phần dự thi chất lượng, sinh động và bứt phá để chinh phục Ban Giám khảo. Trong số các thí sinh đạt giải, đáng chú ý là phần thể hiện của hai ca sĩ trẻ Thúy Nga và Anh Quân đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên năm 1990, sau đó liên tục được tổ chức cho tới năm 2007, đã giới thiệu tới đông đảo công chúng những giọng ca xuất sắc, được khán giả đón nhận như: NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Lưu Hương Giang, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ca sĩ Phương Nga…

undefined
Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội đã trở lại và tiếp tục chắp cánh ước mơ âm nhạc của các tài năng trẻ

Sau nhiều năm không tổ chức, năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định đưa cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội trở lại với công chúng Thủ đô, tạo sức lan tỏa âm nhạc trong cộng đồng giới trẻ với chủ đề “Thanh âm Hà Nội”.

undefined
Bùi Thị Thúy Nga và Nguyễn Hữu Quân vui mừng nhận giải

Sau đêm thi chung kết, cuộc thi đã công tâm tìm ra những giọng hát sáng giá, xứng đáng là tương lai của nền âm nhạc Thủ đô.

Có lẽ đã lâu cuộc thi mới quay trở lại nên chất lượng thí sinh cũng rất bất ngờ. Nhiều bạn đã trưởng thành qua các giải nhưng vẫn chọn cuộc thi uy tín này để thử sức. Nổi bật lên là 2 giọng ca trẻ, lần đầu đến với một cuộc thi tầm cỡ nhưng đã để lại ấn tượng mạnh trong giới chuyên môn cũng như khán giả Thủ đô.

undefined
undefined
Với sự thể hiện thành công 2 nội dung: "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa (hát văn) và "Quê mẹ" (Trần Mạnh Hùng), Thúy Nga đã chinh phục được Ban Giám khảo và khán thính giả

Bùi Thị Thúy Nga sinh năm 2002, là sinh viên tiêu biểu của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với 2 lần đi Trường Sa (năm 2022 và 2023) và nhận được bằng khen của thành phố. Từ niềm đam mê với dòng nhạc dân gian, Thúy Nga đã đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội với dòng dân gian. Thúy Nga có chất giọng nữ cao (quãng Rê 3 - Đô 6) nên có nhiều lợi thế với dòng nhạc dân ca.

Cô gái quê ở Phúc Thọ, Hà Nội, chia sẻ: "Buổi sáng hôm thi em bị mất tiếng. Khi ghép với ban nhạc, không chủ động được về giọng hát khiến em vô cùng lo lắng. Với sự động viên của Ban Tổ chức, buổi tối, em đã cố gắng hoàn thành được trọn vẹn bài thi của mình".

undefined
Hữu Quân với phần thi của mình

Nguyễn Hữu Quân sinh năm 1999, là sinh viên y khoa chuyển sang ngành nghệ thuật, theo đuổi con đường ca hát, đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội. Quân tham gia ở dòng nhạc nhẹ.

Hữu Quân vừa tốt nghiệp với điểm chuyên ngành tuyệt đối vào tháng 6 năm 2023 và vẫn tiếp tục công tác với vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trong những năm tháng theo học nghệ thuật, Hữu Quân đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc và nhận nhiều bằng khen cấp trường cũng như cấp thành phố.

Điểm chung của 2 bạn trẻ này là được học hành bài bản trong trường lớp với sự chỉ dạy tận tâm của cô Nguyễn Anh Đào - giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

undefined
Giảng viên Nguyễn Anh Đào đã dìu dắt, đồng hành cùng Thúy Nga và Hữu Quân đến những thành công

Tại đêm chung kết cuộc thi (tối 20/10) vừa qua, Thúy Nga và Hữu Quân tâm sự: "Chúng em rất vui khi đoạt giải cao trong cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội. Kết quả này, chúng em xin được tặng đến cô giáo Nguyễn Anh Đào - giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, chúc cô ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 luôn vui và ngập tràn hạnh phúc".

Được biết, cả 3 cô trò đều được thành phố Hà Nội tín nhiệm nhiều lần cử đi Trường Sa thăm, động viên quân, dân huyện đảo. Sau mỗi chuyến công tác đó, cả 3 cô trò đều nhận được sự khen thưởng của thành phố.

Trong nhiều năm, ngoài những giờ học trên lớp, việc hướng dẫn học sinh trong môi trường thực tiễn, qua các buổi biểu diễn lớn nhỏ của giảng viên Nguyễn Anh Đào đã giúp cho Thúy Nga và Hữu Quân tự tin, có bản lĩnh cũng như tư duy xử lý bài hát điêu luyện, xứng đáng đạt giải cao trong cuộc thi vừa qua.

Lượt xem: 4
Tác giả: Quang Anh