• :
  • :

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.

Labubu là một loại đồ chơi nghệ thuật có hình dáng độc đáo, thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Labubu không chỉ là một đồ chơi, mà còn là một biểu tượng thể hiện cái tôi của người chơi.

Nhờ tính đa dạng và sự linh hoạt, Labubu đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của nhiều người trẻ. Các bạn trẻ sử dụng Labubu để thể hiện cái tôi của mình, thông qua việc tùy chỉnh và trang trí theo ý thích cá nhân.

Để sở hữu một con Labubu, các bạn trẻ có nhiều cách khác nhau. Một số người lựa chọn mua trực tiếp từ các cửa hàng đồ chơi nghệ thuật hoặc các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, giá cả của Labubu khá cao, làm cho việc sở hữu một con trở thành khá khó khăn với nhiều người.

Hình ảnh dễ thương của Labubu đốn tim nhiều cô nàng
Hình ảnh dễ thương của Labubu đốn tim nhiều cô nàng

Là 1 người “đu” theo trào lưu này, bạn Trương Quỳnh Chi, 20 tuổi ở quận Cầu Giấy biết đến hình ảnh “quỷ nhỏ có răng” từ lâu nhưng cô nàng thực sự muốn sở hữu nó khi Lisa (BLACKPINK) đăng tải hình ảnh này trên mạng xã hội. ‘Tôi thích “quỷ nhỏ có răng” 1 phần vì hình ảnh dễ thương, 1 phần vì mong muốn có khoảnh khắc kỷ niệm cùng thần tượng.

“Trong chuyến du lịch Hàn Quốc mình cũng đã ghé đến cửa hàng Popmart Seoul, nhưng khi đó toàn bộ set Labubu đều hết hàng và không hẹn trước ngày nhập lại bổ sung. Săn trên sàn thương mại điện tử cũng rất khó vì nhiều người cũng chọn cách này, nó tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phải xếp hàng tại cửa hàng Popmart”, Quỳnh Chi kể lại.

Cá nhân Quỳnh Chi là người săn được Labubu giá gốc là 350.000 đồng, với cô nàng, mức giá cho sản phẩm này không cao. Tuy nhiên thị trường ngày nay vì hiếm nên nhiều người bán phải nhập từ các nước khác, tiêu biểu là Trung Quốc và Hàn Quốc nên giá bị đội lên gấp 3-4 lần. Quỳnh Chi nói: “Với mình thì giá bị “đội” lên 3-4 lần là khá cao so với giá trị thực tế của nó. Mình chỉ mong muốn là Labubu sẽ được bán và mua 1 cách tích cực hơn chứ không ảo giá như vậy nữa”.

Món đồ trang trí nhỏ gọn, nhiều bạn nữ sáng tạo thành phụ kiện thời trang độc đáo
Món đồ trang trí nhỏ gọn, nhiều bạn nữ sáng tạo thành phụ kiện thời trang độc đáo

Được biết, Labubu có sức hút lớn đến vậy là do Lisa (BLACKPINK) chia sẻ hình ảnh cùng Labubu trên mạng xã hội đã lan tỏa món phụ kiện này đến với giới trẻ. Hiệu ứng càng đẩy mạnh khi người nổi tiếng, KOL, KOC cũng “đu trend”, phối thành phụ kiện thời trang.

Bạn Cát Hà Chi, 21 tuổi, Hà Nội chia sẻ: “Mình đã từng săn Labubu, cả trên sàn thương mại điện tử và cả ở trong các group trao đổi, mua bán món đồ phụ kiện này. Mình rất hào hứng khi nghe thông tin Labubu được mở bán lại hay nhận được thông tin có seller đang bán giá hợp lý. Cô bạn luôn sẵn sàng canh giờ săn sale cho bạn bè, người thân.

Nhiều người cho rằng, chi một số tiền lớn mua Labubu là một việc làm vô bổ nhưng đối với Hà Chi, cô nàng không mua Labubu theo phong trào mà cá nhân cảm thấy món phụ kiện này rất phù hợp để trang trí túi đeo hàng ngày cho đẹp, sặc sỡ hơn. “Mình nghĩ ai sử dụng món đồ đẹp cũng sẽ khiến bản thân thêm vui vẻ, tự tin. Labubu là một món đồ có giá trị tinh thần, nó không hề vô bổ, lãng phí”, Hà Chi bày tỏ.

Nhiều sao Việt cũng mê mẩn Labubu
Nhiều sao Việt cũng mê mẩn Labubu

Dù vậy, không ít bạn trẻ lại bày tỏ, thấy Labubu dễ thương nên ngắm cho vui, khi tiền bạc rủng rỉnh sẽ mua, ít tiền thì cũng không cần cố gắng để sở hữu nó.

Với tính chất độc đáo và sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh và trang trí, Labubu đã trở thành một biểu tượng của sự sáng tạo và cá nhân hóa. Cơn sốt chơi Labubu không chỉ đơn thuần là một trào lưu, mà còn là một cách để giới trẻ thể hiện cái tôi của mình và khám phá thế giới nghệ thuật.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 9
Tác giả: Đình Trung
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...