Ban nhạc BTS ra mắt cuốn hồi ký kỷ niệm 10 năm
Người yêu nhạc trên thế giới đang tìm mua “Beyond the Story: 10-Year Record of BTS” - cuốn hồi ký kỷ niệm 10 năm ra mắt của nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS.
Cuốn sách phát hành ngày 9-7, vừa qua được đánh giá là kho tàng lưu trữ những kỷ niệm quý giá, đồng thời là tư liệu hữu ích với các ARMY - tên cộng đồng người hâm mộ BTS. Dày 544 trang, cuốn hồi ký do nhà xuất bản Flatiron Books (Mỹ) cùng HYBE - công ty chủ quản của BTS - phối hợp ra mắt thuật lại những thăng trầm trong 10 năm sự nghiệp của nhóm nhạc.
Người hâm mộ tập trung tại công viên sông Hàn Yeouido. Nguồn: Yonhap |
Thông qua hồi ký, đồng tác giả, nhà báo Kang Myeong Seok đã cung cấp cái nhìn cần thiết về quan điểm và cách tiếp cận mới mẻ của BTS đối với văn hóa ngành công nghiệp thần tượng K-pop tại Hàn Quốc. Cuốn hồi ký chứa đựng tâm sự cá nhân của 7 thành viên BTS, từ những hy vọng, suy nghĩ, cảm xúc đến kinh nghiệm của mỗi người. Điều này được cho là điểm khác biệt so với hàng loạt hồi ký của những người nổi tiếng khác.
Xuyên suốt hồi ký còn là 330 mã quét QR giúp người hâm mộ được sống trong không khí sôi động của những bản nhạc hay video vũ đạo của BTS. Việc tích hợp công nghệ kể trên đã nâng cao trải nghiệm người đọc, phần nào giải quyết vấn đề trong văn hóa đọc đại chúng.
Tuy nhiên, những người hâm mộ bình thường, hay đơn giản là tò mò, sẽ khó nắm bắt hết được tinh thần của hồi ký. Để trân trọng những nỗ lực phá bỏ định kiến 10 năm qua của BTS, người đọc cần quen thuộc với cơ chế hoạt động của ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc, quá trình thực tập, sinh sống và đào tạo trước khi chính thức ra mắt.
Cụ thể, tại thời điểm nhóm nhạc ra mắt, HYPE (tiền thân là Big Hit Entertainment) gần như là một công ty vô danh. Công ty có rất ít nguồn lực kết nối, hỗ trợ BTS giai đoạn đầu thành lập. Ngoài ra, BTS cũng phát triển theo hướng độc đáo khác với những công thức đào tạo ngôi sao thời đó. Ban nhạc theo đuổi phong cách hip-hop phóng khoáng thay vì thực hiện những vũ đạo đều tăm tắp (kalgunmu). Họ cũng tận dụng nền tảng trực tuyến YouTube, Vlive và Vlog thay vì tham gia các chương trình thực tế truyền thống trên TV.
Ra mắt vào năm 2013, BTS là nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 7 thành viên gồm Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Trong suốt 10 năm qua, BTS vẫn luôn được người hâm mộ yêu quý vì âm nhạc chứa đựng thông điệp ấm áp, những màn trình diễn ấn tượng cũng như tinh thần đồng đội bền chặt giữa các thành viên.
TTXVN