• :
  • :

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2022

Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với UBND phường Phúc Lợi tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số với chủ đề “Nâng cao chất lượng Dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững".

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thúy - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Quận đã trình bày diễn văn hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững”.

Tháng hành động quốc gia về Dân số (tháng 12) hàng năm là dịp để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường và những thành tựu công tác Dân số quận Long Biên đã đạt được.

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2022
Đồng chí Nguyễn Khắc Thúy - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên phát biểu tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, Quận ủy - UBND quận luôn xác định công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (KHHGĐ) là bộ phận quan trọng của Chiến lược phát triển đất nước nói chung, Thủ đô Hà Nội và quận Long Biên nói riêng, là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và cộng đồng.

Cùng với sự phấn đấu tích cực của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, công tác dân số của quận đã đạt được những thành tựu đáng kể, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi đại diện cho Ban chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe ban đầu và dân số - KHHGĐ các phường phát biểu hưởng ứng và cam kết tiếp tục bám sát sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và dân số - KHHGĐ quận, trung tâm y tế quận.

Cùng với sự chỉ đạo trực tiếp của của Đảng uỷ - chính quyền UBND Phường, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành đoàn thể, sự triển khai có hiệu quả của các tổ dân phố, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ dân số, công tác dân số phường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đạt và vượt chỉ tiêu quận giao.

Ngoài ra, ThS. Bác sỹ Nguyễn Tân Sơn chia sẻ những kiến thức về công tác dân số trong tình hình mới chuyển trọng tâm từ dân số - KHHGĐ sang dân số và phát triển, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề về nâng cao chất lượng Dân số, những kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản thanh niên, vị thành niên; tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và những chủ trương, định hướng về công tác Dân số trong thời gian tới.

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số (tháng 12), quận Long Biên sẽ tiếp tục triển khai các công tác truyền thông, tư vấn về dân số dưới nhiều hình thức phong phú; Huy động mọi lực lượng tham gia để triển khai có hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về dân số trong năm 2023 và những năm tiếp theo để thực hiện mục tiêu “Nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững”.

Lượt xem: 13
Tác giả: Phương Thu