• :
  • :

Tuyển Việt Nam hào hứng lên đường tới Qatar dự Asian Cup 2023

Sáng 5-1, tuyển Việt Nam có mặt ở sân bay Nội Bài để lên đường sang Doha (Qatar), tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Các tuyển thủ Việt Nam di chuyển từ khách sạn ra sân bay Nội Bài, Hà Nội từ 5 giờ sáng. Đội sẽ bay chặng Hà Nội - Doha, có mặt ở sân bay quốc gia Qatar dự kiến vào 13 giờ theo giờ địa phương (tức 17 giờ theo giờ Việt Nam). Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên trong năm 2024 nên các thành viên tuyển Việt Nam đều rất hào hứng.

Trước khi lên đường, HLV Troussier rút gọn danh sách tuyển Việt Nam còn 30 cầu thủ. Hoàng Đức là trường hợp bị loại phút chót vì chấn thương, trong khi 5 cầu thủ U23 được đôn lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 gồm: Hậu vệ Lê Ngọc Bảo; tiền vệ Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Phạm Văn Luân và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Từ 30 cái tên này, HLV Troussier sẽ chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ trước trận ra quân gặp Nhật Bản (ngày 14-1).

Thầy trò HLV Troussier sẽ có hơn 1 tuần để tập huấn, hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng. Trong thời gian này, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu kín với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9-1 trước khi đá trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14-1.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị  lên đường tới Qatar dự Asian Cup 2023. Ảnh: VIỆT AN

Chia sẻ về vấn đề lực lượng ở tuyển Việt Nam sau bão chấn thương khiến 9 cầu thủ phải chia tay, HLV Troussier cho biết: “Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại. Tôi không phân biệt tuổi tác cầu thủ, không phân biệt già trẻ. Tôi đánh giá cầu thủ bằng phẩm chất trên sân. Tôi nhìn chuyên môn xong mới nhìn già hay trẻ. Không phải lựa chọn trẻ mà là chọn những cầu thủ tốt nhất. Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng…”.

Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: "Cầu thủ đều hiểu và luôn phản hồi lại được sự kỳ vọng của tôi. Họ nỗ lực làm thế nào để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi tin họ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ giành những kết quả cao nhất. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, vì họ nỗ lực hết sức mỗi ngày. Họ không phải ngôi sao, nhưng cùng nhau, với sự đoàn kết, chúng tôi sẽ cố gắng hết mức".

HLV trưởng tuyển Việt Nam Troussier và các trợ lý phụ trách chuyên môn. Ảnh: VIỆT AN

Vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12-1 đến 10-2 tại Qatar. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, ra quân gặp Nhật Bản ngày 14-1, tiếp đó lần lượt đấu Indonesia ngày 19-1 và Iraq ngày 24-1. Mục tiêu của thầy trò HLV Troussier là vượt qua vòng bảng.

"Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận một. Trước tiên là vượt vòng bảng. Ở trận đầu gặp Nhật Bản, về xác xuất chúng ta đá 10 trận thì thua 9, nhưng vẫn có thể có 1 trận thắng. Biết đâu là trận tới”.

Đối thủ trực tiếp quyết định vé đi tiếp là Indonesia, đây là trận đấu bản lề. Bốn năm trước, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận vẫn vượt qua vòng bảng, sau đó nhỉnh hơn 1 điểm fair-play để đi tiếp.  

Về Iraq, tuyển Việt Nam đấu với họ ở vòng loại World Cup. Cầu thủ đã có kinh nghiệm, bài học để làm tốt hơn ở giải tới. Tôi muốn cầu thủ nỗ lực hết mình, tối đa ở giải tới. Hãy cố gắng đến phút cuối cùng", HLV Troussier tự tin nói.

VIỆT AN