• :
  • :

Tin thể thao hôm nay (8-7): Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Tin thể thao hôm nay (8-7), siêu máy tính Opta dự đoán Tây Ban Nha vô địch Euro 2024, Giải V-League đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lượng khán giả đến sân.

* Sau khi vòng tứ kết Euro 2024 khép lại với những trận cầu kịch tính và đầy bất ngờ, siêu máy tính Opta đã đưa ra những dự đoán mới nhất về cơ hội vô địch của các đội tuyển còn lại trong giải đấu. Theo đó Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững ngôi đầu, Pháp vươn lên vị trí thứ hai, trong khi Anh bất ngờ tụt xuống thứ ba và Hà Lan đứng cuối cùng trong nhóm bốn đội.

Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ảnh: Getty 

Opta dự đoán Tây Ban Nha có 53,51% cơ hội vào chung kết và 33,70% cơ hội vô địch. Pháp hiện có 29,37% cơ hội vô địch, tăng đáng kể so với giai đoạn trước đó của giải đấu. Đội tuyển Anh tụt xuống vị trí thứ ba trong danh sách ứng cử viên vô địch của Opta, với 17,36% cơ hội đăng quang. Trong khi Hà Lan chỉ có 11,36% cơ hội vô địch theo dự đoán của Opta.

* Mới đây, Adidas và UEFA giới thiệu quả bóng mới mang tên FUSSBALLLIEBE FINALE sẽ được sử dụng ở vòng bán kết Euro 2024. Đây là phiên bản nâng cấp của quả bóng đã được sử dụng trước đó trong giải đấu, với các cánh đen cùng đường cong và chấm bi đỏ vàng, biểu tượng của nước Đức. Trong trận chung kết, màu trắng của quả bóng sẽ được thay bằng màu bạc, tượng trưng cho chiếc cúp của giải.

Quả bóng mới sẽ được sử dụng từ bán kết Euro 2024. Ảnh: Getty 

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử Euro, quả bóng sẽ tích hợp công nghệ Connected Ball, cung cấp dữ liệu chính xác cho trọng tài thông qua video theo thời gian thực. Công nghệ này kết hợp với dữ liệu vị trí cầu thủ và trí tuệ nhân tạo hỗ trợ công nghệ việt vị bán tự động của UEFA.

* Theo quy định của UEFA, nếu một cầu thủ bị nhận hai thẻ vàng, họ sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu kế tiếp. Theo đó, trung vệ Le Normand và hậu vệ Dani Carvajal của Tây Ban Nha sẽ không thể góp mặt ở bán kết do tích lũy 2 thẻ vàng.

Dani Carvajal vắng mặt trong trận bán kết Euro 2024 của Tây Ban Nha do án treo giò. Ảnh: Getty 

Thêm vào đó, HLV Luis De La Fuente sẽ không thể có sự phục vụ của tiền vệ Pedri vì chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã bị bong gân đầu gối sau pha va chạm với Toni Kroos và buộc phải rút lui khỏi Euro 2024.

* Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ Thiago Alcantara đã đưa ra quyết định giải nghệ sau khi không tìm được CLB mới. Thiago có thành tích khá ấn tượng trong sự nghiệp tại các câu lạc bộ mà anh thi đấu với Barcelona, Bayern Munich và cuối cùng là Liverpool. Cũng theo Romano, Thiago đã sẵn sàng cho một công việc mới vẫn liên quan tới bóng đá.

* Mason Greenwood đã đưa ra thời hạn chót cho Man United để giải quyết tương lai của mình sau khi "Quỷ đỏ" liên tục từ chối đề nghị từ các câu lạc bộ khác. Theo tờ Daily Mirror, Greenwood muốn biết anh sẽ chơi bóng ở đâu vào mùa giải 2024-2025 ngay trong tuần tới. Tiền đạo này được mô tả là ngày càng mất kiên nhẫn do sự bất ổn vẫn tiếp tục bao trùm anh.

* Như đã đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu quốc tế trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10, nhằm tạo cơ hội cọ xát cho đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là giải giao hữu quốc tế với sự góp mặt của 3 đội tuyển là đội tuyển Việt Nam (hạng 116 thế giới), Lebanon (hạng 117 thế giới) và Ấn Độ (hạng 124 thế giới).

Được biết, đội tuyển  Ấn Độ hiện tại vẫn chưa có HLV trưởng mới sau khi chia tay HLV Igor Stimac.

Đáng chú ý, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) vừa hé lộ danh sách 291 hồ sơ xin ứng cử dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Trong đó có sự xuất hiện của 2 cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier. Theo đó nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ tái ngộ 1 trong 2 cựu HLV này.

Theo truyền thông Ấn Độ, ngoài hai cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, danh sách ứng viên dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ còn có 2 nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan là Winfried Schafer và Akira Nishino.

V-League đứng đầu Đông Nam Á về lượng khán giả đến sân. Ảnh: ASEAN Football 

* Theo thông tin của trang ASEAN Football, V-League là giải đấu có số lượng khán giả trung bình ở mỗi sân đấu lớn nhất Đông Nam Á. Cụ thể trung bình 1 trận đấu ở Giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) có đến 5.890 cổ động viên (CĐV) tới cổ vũ, xếp trên cả các giải tại Malaysia, Indonesia hay Thái Lan.

Xếp thứ 2 là Giải Malaysia Super League với trung bình 5.331 CĐV đến sân ở 1 trận đấu, đứng thứ 3 là Liga 1 của Indonesia với 5.235 khán giả. Thai League 1 xếp thứ 4 với 4.698.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

Tags: Tây Ban Nha