• :
  • :

Nhận định trận Bồ Đào Nha vs Liechtenstein tại vòng loại Euro 2024

Sáng 24-3 (giờ Việt Nam), đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân tại vòng loại Euro 2024 khi đón tiếp “tiểu tốt” Liechtenstein.

Nhận định trận đấu

Màn thể hiện nghèo nàn ở kỳ World Cup 2022 tại Qatar và phải dừng chân ở ngay vòng tứ kết là nỗi thất vọng lớn nhất mà đội tuyển Bồ Đào Nha dù chỉ đối đầu với những cái tên bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Do đó, HLV Fernando Santos buộc phải từ chức và người kế vị dẫn dắt “Brazil của châu Âu” không ai xa lạ, chính là cựu thuyền trưởng của Everton và đội tuyển Bỉ Roberto Martinez.

Tuy nhiên xét trên tổng thể, đội tuyển Bồ Đào Nha trải qua năm 2022 với thành tích tương đối khả quan khi thắng 9, hòa 1 và thua 4 sau 14 trận ở mọi đấu trường.

Ronaldo và đồng đội nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng giòn giã trong trận ra quân tại vòng loại Euro 2024. Ảnh: Dailymail 

Bên kia chiến tuyến, không có nhiều điều để nói về Liechtenstein bởi nước này luôn nằm trong nhóm những đội bóng yếu nhất thế giới. Hiện đội tuyển Liechtenstein chỉ xếp thứ 198 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ngoài ra, họ không có kết quả nào nổi bật ở nhiều năm nay và liên tục bị những đội bóng khác bắt nạt. Tính riêng ở 20 trận đấu gần nhất, Liechtenstein thua tới 19 lần tại vòng loại Euro 2020, vòng loại World Cup 2022 và UEFA Nations League 2022.

Đến với lòng loại Euro 2024, chắc chắn Liechtenstein vẫn đóng vai trò là đội tuyển “lót đường” ở bảng J, nơi mà không có sự góp mặt của nhiều đội bóng tên tuổi nhưng thực lực yếu kém của họ sẽ gần như không thể làm nên chuyện ở bảng này.

Với đẳng cấp cùng chất lượng đội hình vượt trội thì đội tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể giành chiến thắng giòn giã trong trận mở màn với Liechtenstein tại vòng loại Euro 2024. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để Ronaldo tiếp tục phá vỡ thêm nhiều kỷ lục tại đội tuyển quốc gia.

Thống kê đáng chú ý

Bồ Đào Nha thắng 3 và thua 2 trong 5 trận gần nhất

4/5 trận của Bồ Đào Nha có tổng số từ 3 bàn trở lên

Liechtenstein thua 10/10 trận gần nhất ở mọi đấu trường

6/10 trận thua của Liechtenstein có cùng tỷ số 2-0

Bồ Đào Nha thắng 4/5 cuộc đối đầu gần nhất với Liechtenstein

3/4 chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein có cách biệt từ 3 bàn trở lên

Đội hình xuất phát dự kiến

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Cancelo, Danilo, Antonio Silva, Guerreiro; Ruben Neves, Bernardo Silva, Fernandes; Joao Felix, Ronaldo, Rafael Leao

Liechtenstein: Buchel; Yildiz, Wolfinger, Wolfinger, Hofer, Traber; Hasler, Sele, Luchinger, Weiser; Frick

Xem tường thuật, truyền hình trực tiếp

Việt Nam chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận Bồ Đào Nha vs Liechtenstein trên các kênh nước ngoài như Sky Sports, ESPN.

Kết quả của trận Bồ Đào Nha vs Liechtenstein sẽ được cập nhật tại Báo Quân đội nhân dân Điện tử theo đường link sau: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te.

Dự đoán tỷ số:

Bồ Đào Nha 3 - 0 Liechtenstein

THÁI HÀ