• :
  • :

LIV Golf áp dụng hệ thống xuống hạng từ năm 2024

Những golfer đầu quân cho LIV Golf sẽ phải thực sự nỗ lực nếu không muốn xuống hạng…

LIV Golf áp dụng hệ thống xuống hạng từ năm 2024

Greg Norman, Giám đốc điều hành và ủy viên của LIV Golf. Ảnh: USA Today

LIV Golf không vung tiền và ký hợp đồng với các golfer mà không có một số kế hoạch dài hạn. Họ dường như đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho hệ thống chơi của mình. Đầu tuần này, nhà báo Alex Miceli của SI đã xuất bản một bài viết khá dài, nêu rõ kế hoạch của LIV Golf trong tương lai.

Đối thủ của PGA Tour hiện có 48 người chơi (12 đội 4 người chơi). Họ dự định tiếp tục có 48 người chơi thi đấu trong các sự kiện Invitational Series của mình trong năm nay và năm sau. Nhưng sau mùa giải 2023, LIV Golf sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch dài hạn của mình, trong đó bao gồm cả việc xuống hạng và vòng loại.

Theo bài báo của SI, 4 người cuối bảng sẽ xuống hạng, trong khi 24 người đứng đầu sẽ giữ được vị trí của mình. Những người xếp từ vị trí 25 đến 44 cũng có thể không trở lại vào năm sau tùy thuộc vào tình trạng hợp đồng của họ và quyết định của các đội trưởng.

Việc có suất xuống hạng sẽ khiến các golfer phải nỗ lực hơn. Ảnh: Pro Golf Weekly

Việc có suất xuống hạng sẽ khiến các golfer phải nỗ lực hơn. Ảnh: Pro Golf Weekly

LIV Golf cũng sẽ có một số chương trình miễn trừ được lên kế hoạch cho những người chơi nhất định dựa trên các cam kết trong hợp đồng. Ví dụ, họ có thể sẽ không để những golfer đẳng cấp nhất bị xuống hạng.

Người chơi bị rớt hạng sẽ có cơ hội quay trở lại Invitational Series thông qua sự kiện “Promotions”. Sự kiện này sẽ ra mắt vào năm 2024. Sự kiện sẽ dành cho những người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định, chẳng hạn như chiến thắng các giải tour / major / sự kiện nghiệp dư. Các golfer đứng trong Top 75 trong Bảng xếp hạng golf thế giới (Official World Golf Rankings) sẽ đủ điều kiện tham gia thi đấu trong sự kiện này, cũng như các golfer xếp hạng 2-32 trong danh sách kiếm tiền từ Invitational Series.

Invitational Series năm nay chỉ là sự khởi đầu của một số kế hoạch lớn cho giải đấu mới.

Trong một diễn biến khác, Mollie Marcoux Samaan, ủy viên của LPGA, cho biết, cô sẽ lắng nghe Greg Norman, Giám đốc điều hành và ủy viên của LIV Golf, về việc hợp tác với LIV Golf nếu ông gọi.

Nói với tờ London Times, Samaan nói: “Tôi có trách nhiệm đánh giá mọi cơ hội. Tôi sẽ đồng ý nói chuyện nếu nó đạt được mục đích của chúng tôi là quảng bá môn golf của phụ nữ, nhưng cần có ý kiến đóng góp từ những người chơi và nhà tài trợ. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét trước khi chúng tôi kinh doanh với LIV Golf”.

Tuần trước, Norman nói với Palm Beach Post rằng LIV Golf “100%” muốn tham gia vào cuộc chơi dành cho phái nữ, cho dù họ vẫn đang đối đầu với PGA Tour khi lôi kéo các golfer nam hàng đầu về với mình.

Lượt xem: 46
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết