• :
  • :

Cần Thơ đón đợt triều cường lớn nhất năm 2022

Ngày 10-10, cùng với nhiều địa phương tại Đồng bằng sông Cửu Long, triều cường tại TP Cần Thơ đã tiếp tục dâng cao. Đây được xem là đợt triều cường có đỉnh triều lên mức cao nhất năm 2022. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hằng ngày vào sáng sớm 6h-8h và chiều tối lúc 17h-19h.

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, trong 24 giờ qua, mực nước trên các sông rạch thành phố tiếp tục lên cao theo kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ thượng nguồn đổ về, gió mùa Đông Bắc và mưa kéo dài trong những ngày qua. Mực nước cao nhất đến 7 giờ ngày 10-10-2022 tại các trạm trên sông Hậu vượt mức báo động III trên 0,2m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hằng ngày vào sáng sớm, từ lúc 6 đến 8 giờ và chiều tối từ lúc 17 đến 19 giờ.

Trước đó, ngày 9-10, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp nhằm ứng phó với đợt triều cường. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đề xuất một số biện pháp như: Bố trí lực lượng trực tại các vị trí xung yếu, phân luồng giao thông tránh ùn tắc và hỗ trợ người dân khi có sự cố; tổ chức giăng treo biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực ngập sâu, rào chắn các khu vực ao, hồ, mặt đường cặp sông rạch nhằm tránh nguy hiểm cho người đi đường; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết các vị trí ngập, chiều sâu ngập, giờ đỉnh triều để chủ động di chuyển phù hợp, có các biện pháp phòng, tránh…

Triều cường dâng cao đã làm nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu hết gần bánh xe. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân.

Có mặt tại một số tuyến đường của TP Cần Thơ, phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi lại đợt triều cường dâng cao qua một số hình ảnh:

Tuyến đường huyết mạch Cách mạng Tháng Tám chìm trong biển nước.
Khoảng 5 giờ sáng nước đã tràn ngập Đường Cách mạng Tháng Tám.
Đại lộ Võ Văn Kiệt ngập sâu từ sáng sớm.
Đường Mậu Thân nối vào trung tâm TP Cần Thơ bị ngập sâu.
Rất nhiều phương tiện giao thông bị chết máy do triều cường.
Lực lượng dân quân quận Ninh Kiều hỗ trợ người dân tham gia giao thông.
Triều cường gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC

Lượt xem: 94
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết