• :
  • :

Khi người tiêu dùng được mua hàng giá rẻ

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa tổ chức tổng kết chương trình tháng khuyến mại “Tôn vinh hàng Việt năm 2023”. Đây là chương trình khuyến mại có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, áp dụng ở 800 điểm bán trên toàn quốc, sản phẩm áp dụng là những mặt hàng bán chạy nhất, thương hiệu hàng đầu với mức giảm giá sâu từ 40-50% so với giá thị trường. Chương trình đã tạo sức hút mạnh mẽ, mang đến những cơ hội mua sắm dễ dàng, tiết kiệm chi phí, chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.

Hình thức khuyến mại, giảm giá nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận, kích cầu tiêu dùng... lâu nay được không ít thương hiệu áp dụng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thời gian qua, có doanh nghiệp lợi dụng hình thức này để đẩy giá cao so với mặt bằng chung rồi sau đó tăng tỷ lệ giảm giá nhằm đánh lừa người mua, thậm chí hạ chất lượng, giảm khối lượng sản phẩm, đưa sản phẩm sắp hết hạn hoặc quá hạn sử dụng ra thị trường. Không ít người tiêu dùng bức xúc khi mua phải sản phẩm khuyến mại kém chất lượng, hết hạn sử dụng, lợi dụng khuyến mại để lừa đảo tham gia các dịch vụ gia tăng khác nhằm móc túi khách hàng... Theo chia sẻ của Saigon Co.op, để thực hiện chương trình khuyến mại tạo sức hút mạnh mẽ nêu trên, đơn vị này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, áp dụng nhiều giải pháp, liên kết chặt chẽ với các đơn vị sản xuất, cung cấp, cung ứng để tối ưu chi phí sản xuất, logistics, nguyên liệu đầu vào, tổ chức ứng vốn cho các đầu mối sản xuất chiến lược, ký cam kết với nhà sản xuất, cung ứng duy trì giá bình ổn kể cả khi thị trường biến động...

Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: tuoitre.vn 

Chương trình của Saigon Co.op là một trong những hoạt động hưởng ứng những giải pháp đột phá của TP Hồ Chí Minh với mục tiêu kích cầu trong bối cảnh sức mua giảm mạnh, người dân thắt chặt chi tiêu. Sức mua giảm trong những tháng gần đây đã gia tăng thách thức mới, sản xuất, kinh doanh đình trệ, nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô, tạm dừng sản xuất, cắt giảm lao động. Tình trạng người lao động bị mất việc làm, giảm việc, giãn việc, giảm thu nhập, thất nghiệp... gia tăng.

Chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng là mục tiêu chủ đạo được ngành công thương TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh triển khai bằng những giải pháp, chương trình cụ thể, xem đó là công cụ kích cầu hữu hiệu. Thành phố triển khai các chính sách kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp về vay vốn, thủ tục hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, áp dụng các chính sách hỗ trợ; liên kết với các tỉnh, thành phố trong xây dựng chuỗi cung ứng tối ưu... nhằm giảm giá thành sản phẩm, gia tăng cơ hội tiếp cận hàng hóa giá rẻ, chất lượng cho người dân.

Những tháng cuối năm 2023, TP Hồ Chí Minh có khoảng 3.000 doanh nghiệp đăng ký hơn 7.000 chương trình khuyến mại dịp cuối năm. Để hoạt động này diễn ra thực chất, tạo cơ hội mua rẻ cho người dân, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch khuyến mại chặt chẽ, chu đáo. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động khuyến mại gắn với mức giá niêm yết bình ổn, bảo đảm có lợi cho người tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp lợi dụng hình thức khuyến mại để lừa dối khách hàng. Khuyến mại, giảm giá sản phẩm không chỉ dừng lại ở tiết giảm chi phí mua sắm, chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng mà còn là giải pháp kích cầu thị trường, kích thích sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm, an sinh xã hội, tạo động lực tăng trưởng kinh tế cho mỗi địa phương và cả nước.

ĐẶNG TRUNG KIÊN

Lượt xem: 6
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết