• :
  • :

Khi học sinh lớp 7, lớp 8 khởi nghiệp bằng AI

Với niềm yêu thích công nghệ và tư duy sáng tạo, 5 học sinh Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cùng nhau phát triển Bizlab Studio - nền tảng giáo dục trực tuyến giúp học sinh THCS và THPT tiếp cận kiến thức về kinh doanh và khởi nghiệp thông qua hình thức hoạt họa sinh động, gần gũi.

Dự án gây ấn tượng mạnh khi lọt vào vòng chung kết quốc gia Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VII. Đặc biệt, nhóm thực hiện gồm các học sinh THCS, trong đó có những bạn mới chỉ lớp 7, lớp 8: Ngô Minh Trí (9A1), Nguyễn Quốc Gia Huy (8M), Chu Đăng Nam Phong (7A), Lê Thảo Phương (8A2) và Nguyễn Mỹ Diệp (8A).

5 học sinh cùng nhau phát triển dự án học tập Bizlab Studio.

Em Ngô Minh Trí, trưởng nhóm chia sẻ: “Từ sở thích sáng tạo nội dung số và nhận thấy thiếu hụt các tài liệu kinh doanh dành riêng cho lứa tuổi học trò, chúng em quyết định tạo nên một nền tảng học tập thân thiện, hấp dẫn, nơi kiến thức khởi nghiệp không còn khô khan, khó hiểu”.

Bizlab Studio ứng dụng AI và hoạt họa để truyền tải kiến thức thông qua các nhân vật hoạt hình như “bé Đường” và “bé Gạo”. Đó là những hướng dẫn viên vui nhộn, giúp học sinh dễ tiếp cận và yêu thích việc học. Nội dung chương trình gồm 80% học trực tuyến và 20% trải nghiệm thực tế như hội chợ kinh doanh, trại hè, chương trình cố vấn.

Thầy Phan Anh đồng hành cùng dự án.

Nguyễn Mỹ Diệp, thành viên nhóm cho biết: “Chúng em mong muốn các bạn có thể hiểu và ứng dụng kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, qua cách học thú vị, tương tác cao”.

Là giáo viên đồng hành cùng dự án, thầy Phan Anh nhận xét: “Dự án thể hiện rõ khả năng tư duy, sáng tạo và ứng dụng thực tiễn của học sinh. Đây là bước khởi đầu đáng tự hào, mở ra cơ hội để các em phát triển đam mê công nghệ và kỹ năng sống thiết yếu”.

Dự án học tập khơi gợi tư duy sáng tạo cho người học.
Trường THCS Trưng Vương là trường công đầu tiên có mô hình lớp khoa học tự nhiên.  

Trường THCS Trưng Vương từ lâu đã chú trọng tích hợp STEM, AI, Robotics vào chương trình học, xây dựng các câu lạc bộ sáng tạo và khuyến khích học sinh chủ động khám phá, khởi nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là cơ hội để học sinh thể hiện niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo trong học tập; đưa ra những ý tưởng hữu ích để giải quyết những vấn đề của cuộc sống, điều này cũng giáo dục cho các em tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, ý thức và phương pháp tự học... Trường sẽ tiếp tục mở rộng nền tảng công nghệ này, giúp học sinh rèn luyện tư duy tự học và khả năng thích ứng với sự thay đổi trong tương lai.

Bài, ảnh: THANH TÙNG

Tags: học sinh
Lượt xem: 11
Nguồn:www.qdnd.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...