Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc
Hyundai Venue sở hữu ngoại hình bắt mắt thời trang, đồng thời đem đến cho người lái cảm giác vui thú khi cầm lái nhờ cỗ động cơ mạnh nhất phân khúc.
Ngoại hình nhiều cá tính
Trình làng tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/12/2023, Hyundai Venue nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại. Sau 2 tháng đầu năm 2024, doanh số mẫu xe này đạt 293 xe.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED, sử dụng thấu kính hội tụ projector được bao bọc trong cụm đèn ban ngày LED tích hợp, Đèn xinhan được đẩy lên trên cao.. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió kích thước lớn, viền ốp xung quanh tăng thêm vẻ hầm hố.
Phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu LED với thiết kế trending hiện nay kéo ngang đuôi xe. Các chi tiết đèn hậu mang phong cách tạo hình chi tiết dạng pixel tương đồng như các thiết kế xe điện đương đại của Hyundai.
Trải nghiệm cho sức mạnh bất ngờ
Hyundai Venue sử dụng động cơ xăng Kappa 1.0L 3 xilanh tăng áp sản sinh ra công suất tối đa 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 172 Nm. Xe chỉ có lựa chọn dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco tiết kiệm, Normal cân bằng và Sport thể thao giúp bổ trợ cho người lái khi vận hành.
Hyundai Venue tiêu chuẩn trang bị hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TCS), camera lùi, cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hai túi khí, còn phiên bản đặc biệt và cao cấp có 6 túi khí.
Khi di chuyển trên khu vực đồi núi với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.
Do sử dụng lốp dày 215/60, xe chạy khá êm dù mặt đường không đẹp. Ngoài ra, nhờ gầm cao 200 mm, Hyundai Venue vượt địa hình xấu, offroad nhẹ khá đơn giản. Hộp số ly hợp kép cho thấy khả năng chuyển số nhanh nhẹn, giúp xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.
Chuyển qua Sport Mode, Venue tỏ ra dữ dằn hơn hẳn. Những cú đạp ga được đáp ứng nhanh chóng khi chiếc xe vọt lên không chút ngần ngại. Điều này tỏ ra vượt trội hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc khi vẫn còn 1 khoảng lặng “suy nghĩ” rồi mới tăng tốc di chuyển. Lúc này chiếc xe không còn êm nữa, tiếng động cơ vọng vào cabin khá rõ.
Mặc dù còn thiếu sót ở việc thiếu hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense, xong Venue đã làm khá tốt công việc tạo nên một chiếc SUV đủ đẹp, đủ dùng ở tiện nghi và đủ mạnh mẽ, tạo nên niềm vui vận hành cho số đông.
Tiêu Dao