• :
  • :

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc

Hyundai Venue sở hữu ngoại hình bắt mắt thời trang, đồng thời đem đến cho người lái cảm giác vui thú khi cầm lái nhờ cỗ động cơ mạnh nhất phân khúc.

Ngoại hình nhiều cá tính

Trình làng tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/12/2023, Hyundai Venue nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại. Sau 2 tháng đầu năm 2024, doanh số mẫu xe này đạt 293 xe.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 1.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 2.

Hyundai Venue có thiết kế ngoại thất mang ảnh hưởng của mẫu xe đàn anh Palisade với lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm, khoảng sáng gầm 195 (mm). Trọng lượng của Hyundai Venue là  gần 1,2 tấn.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED, sử dụng thấu kính hội tụ projector được bao bọc trong cụm đèn ban ngày LED tích hợp, Đèn xinhan được đẩy lên trên cao.. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió kích thước lớn, viền ốp xung quanh tăng thêm vẻ hầm hố.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 3.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 4.

La-zăng hợp kim 5 chấu kép mới, sơn hai màu, kích thước 16 inch đi kèm với bộ lốp 215/60 tiêu chuẩn. Những lô xe đầu tiên, cả với chiếc xe trải nghiệm này được sử dụng lốp của thương hiệu MRF, khá xa lạ ở Việt Nam. Tuy vậy theo tìm hiểu, đây là thương hiệu lốp nội địa lớn nhất của Ấn Độ.

Phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu LED với thiết kế trending hiện nay kéo ngang đuôi xe. Các chi tiết đèn hậu mang phong cách tạo hình chi tiết dạng pixel tương đồng như các thiết kế xe điện đương đại của Hyundai.

Trải nghiệm cho sức mạnh bất ngờ

Hyundai Venue sử dụng động cơ xăng Kappa 1.0L 3 xilanh tăng áp sản sinh ra công suất tối đa 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 172 Nm. Xe chỉ có lựa chọn dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco tiết kiệm, Normal cân bằng và Sport thể thao giúp bổ trợ cho người lái khi vận hành.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 5.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 6.

Động cơ này của Hyundai tại châu Âu sử dụng  van cửa xả (waste-gate) điều khiển điện để tối ưu hoá dòng chảy, đồng thời cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp và độ nhạy của bướm ga; cùng với bộ phun xăng áp suất lên tới 200 bar, nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải.  Đây là điều cần thiết với 1 động cơ kích cỡ nhỏ, hướng đến tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Venue tiêu chuẩn trang bị hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TCS), camera lùi, cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hai túi khí, còn phiên bản đặc biệt và cao cấp có 6 túi khí.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 7.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 8.

Về vận hành, khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Hyundai Venue tỏ ra là chiếc xe khá “ngoan”, cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Chạy trên cao tốc, mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn.

Khi di chuyển trên khu vực đồi núi với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.

Do sử dụng lốp dày 215/60, xe chạy khá êm dù mặt đường không đẹp. Ngoài ra, nhờ gầm cao 200 mm, Hyundai Venue vượt địa hình xấu, offroad nhẹ khá đơn giản. Hộp số ly hợp kép cho thấy khả năng chuyển số nhanh nhẹn, giúp xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.

Chuyển qua Sport Mode, Venue tỏ ra dữ dằn hơn hẳn. Những cú đạp ga được đáp ứng nhanh chóng khi chiếc xe vọt lên không chút ngần ngại. Điều này tỏ ra vượt trội hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc khi vẫn còn 1 khoảng lặng “suy nghĩ” rồi mới tăng tốc di chuyển. Lúc này chiếc xe không còn êm nữa, tiếng động cơ vọng vào cabin khá rõ.

Thử chạy Hyundai Venue: Hài hòa nhất phân khúc- Ảnh 9.

Những âm thanh gầm gừ của động cơ mỗi khi dồn số đẩy vòng tua tạo momen chuẩn bị cho những cú tăng tốc khiến người lái khá phấn khích, dĩ nhiên là trong khuôn khổ một mẫu xe bình dân cỡ A. Riêng xét về cảm giác lái, Venue là chiếc xe đem đến sự thú vị cũng như sức mạnh di chuyển lớn nhất phân khúc.

Mặc dù còn thiếu sót ở việc thiếu hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense, xong Venue đã làm khá tốt công việc tạo nên một chiếc SUV đủ đẹp, đủ dùng ở tiện nghi và đủ mạnh mẽ, tạo nên niềm vui vận hành cho số đông.

Tiêu Dao

Lượt xem: 4
Tác giả: Tiêu Dao
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...