Suzuki Ertiga hybrid giảm giá 100 triệu tại đại lý: Bản đắt nhất chỉ hơn 500 triệu, rẻ hơn cả Xpander số sàn
Đây là lần điều chỉnh giá nhiều nhất của Suzuki Ertiga hybrid kể từ khi phiên bản lai xăng-điện này ra mắt tại Việt Nam.
Khi các đối thủ lắp ráp trong nước như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, Suzuki Ertiga nhập khẩu Indonesia chọn cách giảm giá mạnh để cạnh tranh. Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, mẫu MPV này hiện được giảm giá nhiều nhất tới 100 triệu đồng. Khách mua xe còn được tặng thêm gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng.
Cụ thể, phiên bản Ertiga AT được giảm 100 triệu, giảm từ 608 triệu còn 508 triệu đồng, trong khi phiên bản tiêu chuẩn Ertiga MT được giảm 54 triệu, từ 538 triệu còn 484 triệu đồng. Giá bán này áp dụng cho xe sản xuất 2022.
So với các mẫu xe khác trong phân khúc như Veloz và Avanza, giá Ertiga hiện cũng thấp hơn khá nhiều. Giá khởi điểm của Avanza là 558 triệu, còn giá Veloz từ 658 triệu đồng. Hai mẫu xe này đang được đại lý khuyến mãi tương đương 50% lệ phí trước bạ. Giá sau giảm của Avanza bản tiêu chuẩn vẫn cao hơn giá Ertiga bản cao cấp.
Giá bán mới có thể sẽ giúp Ertiga vực được doanh số đang bị rất nhiều đối thủ bỏ lại phía sau. Trong nửa đầu năm 2023, chỉ có 244 chiếc Ertiga bán ra thị trường, thấp nhất phân khúc. Mẫu xe bán chạy nhất là Xpander với 7.982 xe. Đứng thứ 2 là Veloz với 4.512 xe. Thậm chí, mẫu xe xếp áp chót là Innova cũng bỏ cách Ertiga một khoảng cách khá xa trong bảng xếp hạng doanh số (1.100 xe so với 244 xe).
So với các đối thủ, Ertiga ít có thay đổi về ngoại hình và trang bị. Bản nâng cấp mới nhất chủ yếu đổi động cơ mới và thêm một vài trang bị nhỏ, như nâng cấp màn hình bên trong lên 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và tính năng ga tự động. Trước đây, bản Sport Limited còn có thêm gương chống chói tích hợp màn hình bên trong xe, camera 360 độ và sạc điện thoại không dây. Nay, xe chỉ được bán với 2 bản MT và AT.
Theo Khôi Nguyên