• :
  • :

Xét chọn giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021

Sáng 18/2, Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” đã họp, bình xét để lựa chọn ra 10 “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” - những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2021 trên các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn thành phố là thành viên Hội đồng; Lãnh đạo các phòng, ban Thành đoàn Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh, đây là năm thứ 13 liên tiếp, Thành đoàn tổ chức tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô, có đóng góp tích cực và nổi bật trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại hội nghị

Giải thưởng "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" cũng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, với mục tiêu: Động viên, cổ vũ, phát hiện, suy tôn những điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước; Tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh thiếu nhi; Củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Thành viên Hội đồng xét chọn giải thưởng cho ý  kiến
Thành viên Hội đồng xét chọn giải thưởng cho ý kiến

Thông qua giải thưởng và các hoạt động thực tiễn để tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nhân tài khi tuổi còn nhỏ; Thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ Thủ đô.

Các đại biểu cho ý kiến xét chọn giải thưởng
Các đại biểu cho ý kiến xét chọn giải thưởng

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 10/2/2022, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được tổng số 36 hồ sơ trên các lĩnh vực, gồm: Học tập, nghiên cứu khoa học (14 hồ sơ); Lao động sáng tạo, phát triển kinh tế (4 hồ sơ); Quốc phòng an ninh (3 hồ sơ); Thể dục Thể thao (1 hồ sơ); Văn hóa - Nghệ thuật (4 hồ sơ); Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng (hồ sơ ).

Xét chọn giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021
"Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" là phần thưởng cao quý của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên thành phố

Bộ phận Thường trực đã chọn lọc hồ sơ, đề xuất 10 trường hợp có thành tích tiêu biểu nổi bật trong các lĩnh vực và xin ý kiến hội đồng về cơ cấu, chỉ tiêu xét chọn các gương mặt trẻ theo từng lĩnh vực; Trong đó, nhiều lĩnh vực được ưu tiên xét chọn như: Học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Lượt xem: 247
Tác giả: Nguyễn Dũng