Tổ chức chạy lại tàu du lịch Đà Lạt- Trại Mát từ tháng 3
Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, từ tháng 3/2022 doanh nghiệp này sẽ tổ chức chạy lại tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát sau thời gian dài tạm dừng vì thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Hàng tuần sẽ có ít nhất 2 đôi tàu chạy cố định các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Cụ thể, từ Đà Lạt đi Trại Mát: Tàu DL5 xuất phát Đà Lạt lúc 9h50, đến Trại Mát lúc 10h20; Tàu DL11 xuất phát Đà Lạt lúc 16h05, đến Trại Mát lúc 16h35.
Từ Trại Mát đi Đà Lạt: Tàu DL6 xuất phát Trại Mát lúc 10h50, đến Đà Lạt lúc 11h20; Tàu DL12 xuất phát Trại Mát lúc 17h05, đến Đà Lạt lúc 17h35.
Giá vé cá nhân có 2 mệnh giá 88.000 đồng và 98.000 đồng/1 vé. Hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé.
Hành khách mua vé tập thể cũng được giảm giá tùy theo số lượng người trong đoàn. Theo đó, từ 15 đến 29 người đi 1 lượt giảm 15% giá vé; Từ 30 người trở lên đi 1 lượt giảm 20%; Từ 10 đến 39 người mua khứ hồi giảm 30%; Từ 40 người trở lên mua khứ hồi giảm 40% giá vé.
Ngoài các đôi tàu này, khi nhu cầu tăng cao, công ty có thể chạy thêm các đoàn tàu khác trong ngày, trong tuần.
Mở lại tàu du lịch Đà Lạt- Trại Mát từ tháng 3 tới đây để phục vụ khách du lịch |
Vé được bán trực tiếp tại các cửa vé của ngành đường sắt hoặc trên các website bán vé: www.dsvn.vn, vetau.com.vn.
Tàu du lịch Đa Lat Plateau rail road giữa ga Đà Lạt và ga Trại Mát chạy trên tuyến đường sắt răng cưa độc đáo duy nhất Việt Nam nhằm phục vụ du khách tham quan thành phố Đà Lạt.
Tuy chiều dài quãng đường giữa hai ga Đà Lạt - Trại Mát chỉ 7km nhưng hành trình chạy tàu mất khoảng 1 giờ gồm cả chiều đi và chiều về, do tàu chạy chậm, khoảng 15km/h.
Đặc biệt, hành khách có thể tham quan nhà ga Đà Lạt, danh thắng nổi bật với kiến trúc kiểu Pháp, được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20.
Tuyến Đà Lạt - Trại Mát là đoạn đường còn lại của tuyến đường sắt leo núi Tháp Chàm - Đà Lạt trước đây. Tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt được người Pháp bắt đầu được thi công từ năm 1908, đến năm 1932 hoàn thành toàn tuyến với tổng chiều dài 84km, 12 ga và chạy qua 5 hầm xuyên núi.
Trong đó, có đoạn tuyến đặc biệt dài khoảng 16km là đường sắt răng cưa leo núi gồm 3 đoạn. Những đoạn này được thiết kế thêm đường ray răng cưa ở giữa hai ray chính đường khổ 1.000mm. Đầu máy được thiết kế gắn thêm bánh răng để bám vào đường ray răng cưa.
Năm 1986, hầu như toàn bộ đường ray, tà vẹt trên tuyến đường Tháp Chàm - Đà Lạt được tháo gỡ. Hiện chỉ còn đoạn đường sắt răng cưa Đà Lạt - Trại Mát đang khai thác chạy tàu du lịch.