• :
  • :

Ươm “hạt giống đỏ” từ trường học

Mới đây, Chi bộ Văn-Lịch sử-Thư viện, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho hai đoàn viên ưu tú xuất sắc là Nguyễn Hải Đăng (học sinh lớp 12 Lý 2) và Nguyễn Đình Minh (học sinh lớp 12 Tin).

 Buổi lễ kết nạp có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác phát triển Đảng trong các nhà trường THPT.

Phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các tổ chức đảng. Đây là bước cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30-5-1998 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học”. Theo đó, việc kết nạp đảng viên từ đối tượng học sinh như Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cả trước mắt và lâu dài trong xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng.

Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh chung cùng các đảng viên trẻ mới được kết nạp. Ảnh: Hanoimoi

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hằng năm nước ta có hơn một triệu học sinh tốt nghiệp THPT. Đây là nguồn nhân lực rất lớn để bổ sung vào đội ngũ đảng viên. Trên thực tế, việc quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng chưa thực sự mang lại hiệu quả, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra. Ngoài yêu cầu về phẩm chất, lai lịch chính trị, kết quả học tập cũng như hoạt động phong trào, các học sinh phải đủ 18 tuổi trở lên (tính theo tháng, tại thời điểm chi bộ xét kết nạp). Bên cạnh đó, một số phụ huynh học sinh hướng con em mình tập trung vào học tập để bảo đảm cho bậc học cao hơn, nên chưa quan tâm, ủng hộ để con mình phấn đấu vào Đảng. Một số nhà trường chưa quan tâm, định hướng đúng mức cho các em rèn luyện, phấn đấu vào Đảng; cá biệt có học sinh ngại phấn đấu vào Đảng.

Để công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT đạt kết quả tốt, góp phần bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Đảng, đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ cùng sự quan tâm đúng mức của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể. Trước hết, cấp ủy, chi bộ các nhà trường THPT xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu hằng năm về công tác phát triển đảng trong học sinh, từ đó chủ động làm tốt khâu tạo nguồn kết nạp đảng viên mới. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền về Đảng bằng nhiều hình thức linh hoạt, phong phú để xây dựng lý tưởng và động cơ phấn đấu vào Đảng cho học sinh. Các hoạt động phong trào đoàn trong trường THPT cần hướng đến tính cộng đồng, giúp ích cho xã hội, tạo điều kiện để các em có cơ hội tham gia rèn luyện và thể hiện bản thân. Phát huy vai trò bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng của tổ chức đoàn trong các nhà trường...

Bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ tạo môi trường, điều kiện để các em được thử thách bản thân; tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

KIM ANH

Tags: qdnd
Lượt xem: 166
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết