• :
  • :

Nhiều trường đại học phía Nam công bố điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Tính đến 9 giờ ngày 16-9, nhiều trường đại học tại phía Nam đã công bố điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022.

Là một trong các trường đại học đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) có ngành Dược học là điểm chuẩn cao nhất với 21 điểm. Các ngành: Công nghệ thông tin, an toàn thông tin, khoa học dữ liệu là 20 điểm (tăng cao nhất 2 điểm so với năm 2021) và các ngành có điểm chuẩn 19 điểm là: Hệ thống thông tin quản lý, robot và trí tuệ nhân tạo, công nghệ kỹ thuật ô tô, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, thú y. Tất cả các ngành còn lại có điểm chuẩn 17-18 điểm.

 Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển vào Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh.

Với phương thức xét kết quả tốt nghiệp THPT 2022 của 35 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) có điểm chuẩn cao nhất thuộc về các ngành: Công nghệ truyền thông, kinh doanh quốc tế, luật quốc tế cùng điểm chuẩn trúng tuyển là 20 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 17-19 điểm. Điểm chuẩn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa công bố dao động từ 15–25 điểm, trong đó, điểm chuẩn cao nhất thuộc nhóm ngành sức khỏe. Điểm chuẩn trúng tuyển của Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh với 38 ngành dao động từ 16-25,4 điểm.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là các nhóm ngành công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ khí, sư phạm tiếng Anh, thương mại điện tử, robot và trí tuệ nhân tạo, ô tô, điện-điện tử và ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Trong đó, ngành cao điểm nhất là công nghệ thông tin hệ đại trà với điểm chuẩn 26,75 điểm. Còn điểm chuẩn trúng tuyển phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của Trường Đại học Tài chính - Marketing dao động từ 23-26,7 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là marketing và ngành có điểm thấp nhất là ngành bất động sản. Các ngành thuộc chương trình đặc thù với đều cùng mức điểm chuẩn 22 điểm, các ngành chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần, điểm chuẩn từ 23-25 điểm và các ngành chương trình chất lượng cao, điểm chuẩn từ 23–25,3 điểm.

Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn trúng tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ 22,5-27,5 điểm. Đối với Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, điểm chuẩn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 có nhiều ngành từ 27 điểm trở lên như: Marketing, kinh doanh quốc tế, kiểm toán, thương mại điện tử… Trong khi đó, điểm chuẩn xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 của Trường Đại học Hoa Sen cũng dao động từ 15–18 điểm. Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh có điểm chuẩn trúng tuyển theo các chương trình chuẩn, chất lượng cao, chính quy quốc tế cấp song bằng là dao động từ 22,56-25,35 điểm.

Hoạt động tiếp nhận đăng ký nhập học tại Trường Đại học Hoa Sen. 

Đối với các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Trường Đại học Quốc tế có điểm trúng tuyển dao động từ 16-27,5 điểm, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là công nghệ thông tin; Trường Đại học Kinh tế - Luật điểm trung bình trúng tuyển là 26,36 điểm, trong đó điểm trung bình khối ngành Kinh tế là 26,22 điểm, khối ngành Kinh doanh là 26,64 điểm và khối ngành Luật là 25,65 điểm; Trường Đại học Khoa học tự nhiên có điểm chuẩn các ngành dao động từ 17-28,2 điểm, với ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến với 28,2 điểm); Trường Đại học Công nghệ thông tin có điểm trúng tuyển tương đối cao là từ 26,2 - 28,05 điểm…

Theo kế hoạch, trước 17 giờ ngày 30-9, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Từ tháng 10 đến tháng 12-2022, các cơ sở đào tạo có thể tổ chức tuyển sinh các đợt bổ sung. Các thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của từng cơ sở đào tạo.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

Tags: đại học