• :
  • :

Ba Đình: Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023

Ngày 19/4 tới, UBND quận Ba Đình tổ chức Ngày hội “Sách và Văn hóa đọc” Việt Nam lần thứ hai năm 2023 tại Trường Tiểu học Thành Công B, số 12 phố Láng Hạ, phường Thành Công. Trước đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được quận triển khai tổ chức từ ngày 13/4 đến 24/4/2023.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cũng như cả cộng đồng xã hội; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

undefined
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng

Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, Ngày hội sách diễn ra với các nội dung: Trưng bày, triển lãm sách, xếp sách nghệ thuật; Nghe diễn giả nói chuyện chuyên đề về “Sách và Văn hóa đọc”; Tổ chức các câu lạc bộ về sách, câu lạc bộ bạn đọc; Phát động phong trào quyên góp sách trong Nhân dân và tổ chức gian trưng bày, giới thiệu tác phẩm mới; Tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề “Sách và cuộc sống” đối với học sinh khối Trường THCS, Tiểu học với 36 giải thưởng. Đặc biệt là hoạt động quyên góp 100.000 đầu sách, ủng hộ giá sách trị giá 60 triệu đồng cho Thư viện huyện Ba Vì.

Thông qua nội dung các hoạt động góp phần tạo nên chuỗi sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần tuyên truyền, nâng cao tri thức giáo dục việc đọc sách, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của Nhân dân trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Lượt xem: 8
Tác giả: Khánh Vy